Chuyên gia: Truss trở thành nạn nhân của phe ôn hòa trong chính quyền

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sptunik) - Thủ tướng Anh sắp mãn nhiệm Liz Truss đã trở thành nạn nhân "âm mưu của phe ôn hòa trong chính quyền", Đảng Bảo thủ cầm quyền chắc chắn sẽ thất bại trong cuộc bầu cử tiếp theo, cựu nhân viên ngoại giao Anh Peter Ford cho biết.
"Phe ôn hòa trong chính quyền đã thực hiện một âm mưu .... Bây giờ những người bảo thủ chắc chắn sẽ thất bại", - Ford, cựu Đại sứ Vương quốc Anh tại Syria và Bahrain, bình luận với Sputnik về việc Truss từ chức.
Theo ông, những người Tories vì không có khả năng đưa ra cử tri sự bảo thủ thực sự, nên sẽ bị đè bẹp bởi một thế hệ các đảng viên Lao động cực đoan mới. Ông tin rằng sự nghiệp chính trị của Truss tàn lụi nhanh chóng chủ yếu là do các chính sách cấp tiến của phe bảo thủ, làm phá vỡ sự đồng thuận chính trị tự do trong nước.
Cựu nhân viên ngoại giao, hiện là nhà khoa học và nhà bình luận chính trị, so sánh sự sụp đổ của Truss với câu chuyện của người đứng đầu Đảng Lao động, Jeremy Corbyn, ông này bị mất chức vào năm 2020 sau một vụ bê bối về một báo cáo bài Do Thái trong đảng.
Thủ tướng Anh Liz Truss nói chuyện với các phóng viên ở phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức
“Cả hai đều được bầu bởi những đảng viên nhiệt thành trong các đảng ... và cả hai đều bị lật đổ bởi những người theo chủ nghĩa trung tâm cực đoan trong quốc hội”, - Ford nói.
Theo ý kiến ​​của ông, cả Truss và Corbyn đều trở thành nạn nhân của "truyền thông doanh nghiệp”, vốn đang cùng nhau làm việc ở Anh để hạ bệ bất kỳ chính trị gia nào đi lệch khỏi "quan điểm ôn hòa" của các thành viên quốc hội.
Ford cho biết:
"Theo ý kiến ​​của ông, những gì đã xảy ra với Truss là "một phiên bản phản chiếu gia tốc của những gì đã xảy ra với Corbin."
Truss tuyên bố từ chức hôm thứ Năm chỉ sau 44 ngày nhậm chức, thời gian ngắn nhất trong lịch sử thủ tướng Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала