Một đêm có 2 người đẹp đăng quang: Việt Nam đang “bội thực” hoa hậu?

© Ảnh : TTXVN - Phạm Thị Thu HươngHoa hậu Hoà bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trao vương miện cho tân Hoa hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân
Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trao vương miện cho tân Hoa hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
Chỉ trong tối 22/10, Việt Nam đã có thêm hai hoa hậu, gồm Hoa hậu Biển đảo Việt Nam Đinh Như Phương và Hoa hậu Hoàn cầu Phạm Kim Ngân.
Theo một thống kê, có khoảng gần 50 cuộc thi sắc đẹp lớn, nhỏ diễn ra tại Việt Nam trong năm 2022.
Theo Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Hướng Dương, các cuộc thi sắc đẹp diễn ra liên tục, tần suất dày đã khiến cho công chúng có cảm giác "bội thực" hoa hậu.

Sôi động sân chơi sắc đẹp Việt

Theo thống kê sơ bộ, có đến hàng chục cuộc thi sắc đẹp ở phạm vi toàn quốc được tổ chức trong năm 2022, chưa tính đến các cuộc thi quy mô nhỏ hơn ở cấp tỉnh, thành phố.
Theo thống kê của một chuyên trang về sắc đẹp trong nước, có khoảng gần 50 cuộc thi lớn, nhỏ diễn ra trong năm 2022. Các sân chơi sắc đẹp tiếp tục bùng nổ trong dịp cuối năm. Chỉ trong tối 22/10, Việt Nam đã có thêm 2 hoa hậu đăng quang.
Cụ thể, tại đêm chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 tổ chức tại TP. Hạ Long, thí sinh Đinh Như Phương đã vượt qua 35 người đẹp khác để giành lấy ngôi vị hoa hậu.
Cùng thời điểm, tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn cầu 2022 diễn ra ở Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), thí sinh Phạm Kim Ngân đã vượt qua 30 thí sinh khác để đăng quang.
Việc chỉ trong một đêm có thêm 2 hoa hậu ở Việt Nam đã nhận được sự chú ý và làm dấy lên nhiều tranh luận trái chiều trên các trang mạng xã hội.
“Bội thực hoa hậu!”, một độc giả bình luận.
© Ảnh : TTXVN - Phạm Thị Thu HươngĐoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022
Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022
“Ngày xưa nghe đến hoa hậu nó sang gì đâu, bây giờ tràn lan như hoa khôi trường học vậy”, một người khác viết.
“Bội thực hoa hậu luôn”, một tài khoản ngán ngẩm chia sẻ.
“Phấn đấu đến năm 2023 mỗi nhà có một hoa hậu”, một người khác hóm hỉnh bình luận.
Dù vậy, cũng có một bộ phận cho rằng các cuộc thi hoa hậu hiện nay tương tự như chương trình giải trí, do vậy, nhiều hay ít không quan trọng.
© Ảnh : TTXVN - Phạm Thị Thu HươngHoa hậu Hoà bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên chia sẻ tại đêm chung kết
Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên chia sẻ tại đêm chung kết - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên chia sẻ tại đêm chung kết
"Nếu khán giả quan tâm, tổ chức nhiều cuộc thi cũng không sao", một người nhận định.
Dự kiến, trong 3 tháng cuối năm, nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước sẽ còn được tổ chức. Hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Siêu quốc gia hiện đang ở vòng sơ khảo.

“Lạm phát hoa hậu”

Trước đây, pháp luật đã có quy định về quản lý hoạt động tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu. Theo đó, trung bình mỗi năm sẽ có khoảng 14 cuộc thi được cấp phép tổ chức.
Trong đó, 2 cuộc thi người đẹp quy mô toàn quốc; 2 cuộc thi người đẹp quốc tế; 3 cuộc thi người đẹp của các đoàn thể, ngành nghề; 3 cuộc thi người mẫu và 4 cuộc thi người đẹp tại các địa phương.
© Ảnh : TTXVN - Phạm Thị Thu HươngKhoảnh khắc đăng quang rạng rỡ của tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân
Khoảnh khắc đăng quang rạng rỡ của tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Khoảnh khắc đăng quang rạng rỡ của tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân
Theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trong đó có tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu được trung ương phân cấp về chính quyền địa phương quản lý toàn diện, bao gồm các khâu từ cấp văn bản chấp thuận đến kiểm tra, xử lý vi phạm, không hạn chế số lượng.
Chia sẻ về vấn đề này, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết, năm nay có tổng cộng 25 cuộc thi hoa hậu xin cấp phép. Trong đó, có 3 cuộc thi hoa hậu không tổ chức như dự kiến, 8 cuộc thi dồn lại từ năm 2021.
Theo ông Dương, con số trên không quá nhiều. Tuy nhiên, các cuộc thi diễn ra liên tục, tần suất dày khiến cho công chúng có cảm giác "bội thực" hoa hậu.
Ông Trần Hướng Dương cho hay, thời gian tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ yêu cầu các Sở Văn hóa của các tỉnh phải đăng tải trên cổng thông tin để người dân theo dõi sau khi cấp phép cuộc thi hoa hậu.
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Bộ Văn hoá siết chặt quản lý đối với các cuộc thi người đẹp, hoa hậu
Thời gian qua, với việc “lạm phát hoa hậu”, các cơ quan chức năng cũng đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, để từ đó đưa ra những tham mưu, đề xuất điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала