Người Mỹ tuyên bố Nga chiến thắng dễ dàng trước Mỹ chỉ nhờ một quyết định

© Sputnik / Alexey VitvitskyOPEC+
OPEC+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của báo The New York Times viết về chiến thắng của Nga trước Tổng thống Mỹ Joe Biden sau quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+.
Người đoạt giải Nobel Paul Krugman, trong một bài báo trên New York Times, cảnh báo về mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ trong bối cảnh giá xăng dầu tăng. Ông lưu ý khi giá xăng lên đến 5 đô la mỗi gallon (3,75 lít) vài tháng trước, xếp hạng của Đảng Dân chủ đã tăng lên đáng kể và họ gần như giành chiến thắng vô điều kiện trong cuộc bầu cử, nhưng vào tháng 9, sau khi giá nhiên liệu giảm, lợi thế đã không còn quá rõ ràng. Bây giờ giá đã tăng trở lại, cơ hội thành công của đảng Dân chủ đã ít đi.
Đồng thời, Krugman đề xuất ba ý kiến ​​quan trọng liên quan đến giá nhiên liệu cần được xem xét. Thứ nhất, chi phí nhiên liệu phụ thuộc vào giá dầu trên thị trường thế giới. Thứ hai, biến động giá có thể do khó khăn kỹ thuật tại các nhà máy lọc dầu và không liên quan gì đến chính trị. Thứ ba, giá nhiên liệu hiện đã vượt xa mức kỷ lục của những năm gần đây. Tác giả nghi ngờ việc giá sẽ quay trở lại mức cao trước đây.
Theo Krugman, giá nhiên liệu không thể được sử dụng để đánh giá sự thành công của các chính sách của Biden, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.
Cờ OPEC tại một cuộc họp ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Nỗ lực trừng phạt OPEC+ của Mỹ sẽ tấn công ngược Washington

Ý kiến ​​của độc giả

Độc giả đồng ý với tác giả chi phí xăng dầu có thể gây hại cho Đảng Dân chủ, nhưng lại chỉ trích nhiều hơn về triển vọng của Hoa Kỳ.

"Giá khí đốt này sẽ hủy hoại đảng Dân chủ. Cho đến nay, đây chỉ là những quả báo. Nhưng điều gì đang chờ đợi chúng ta ở phía trước?", - Susan Carlyle viết.

SJW51 nói Đảng Dân chủ có khả năng mất đa số trong Quốc hội, nhưng lưu ý chính Tổng thống Biden đã đặt ra mối đe dọa đối với nền dân chủ ở Hoa Kỳ - vì nỗ lực đàm phán với Ả Rập Saudi.

"Mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ của chúng ta không phải là nền kinh tế dầu mỏ toàn cầu, mà là chính quyền Biden!" - người khác viết thêm.

"Những người Saudi và những người bạn Nga của họ đã dễ dàng đè bẹp đảng Dân chủ chỉ bằng một quyết định của OPEC+, thật dễ dàng biết bao!" - Fred White lưu ý.

LaurenceB nói chính quyền Mỹ chỉ biết về cách chi tiền thuế cho các nhu cầu quân sự.

"Ả Rập Saudi và Nga được hưởng lợi từ một nước Mỹ suy yếu về kinh tế và tê liệt về chính trị", - Ron Wallach nói.

Ảnh phóng viên đứng trước logo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại cuộc họp báo sau cuộc họp ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Thời kỳ "Mỹ bảo, OPEC nghe" đã qua
Theo ông, quyết định cắt giảm sản lượng khai thác dầu của OPEC+ sẽ làm suy yếu cơ hội thắng cử của đảng Biden.

"Không nghi ngờ gì nữa, Vladimir Putin là người có đầu óc thông minh nhất hiện nay. <…> Thỏa thuận tuyệt vời của ông với Ả Rập Saudi đã bảo đảm Đảng Cộng hòa trong Quốc hội", - DNG viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала