- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Hoa Kỳ nêu sai lầm chính của Nhà Trắng ở Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống UkrainaQuốc kỳ của Mỹ và Ukraina.
Quốc kỳ của Mỹ và Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đảng Dân chủ đã kéo Hoa Kỳ vào một cuộc xung đột kéo dài và tốn kém ở Ukraina, sự kiện lẽ ra có thể kết thúc sớm hơn nhiều nếu các nhà chức trách Hoa Kỳ từ chối tư cách thành viên NATO của Kiev, nhà báo Frank Liberato của chuyên mục American Thinker cho biết.
“Nếu người Ukraina đứng trước sự lựa chọn từ bỏ NATO hoặc tiếp tục cuộc xung đột, thì sẽ rõ ngay đâu là lựa chọn ưa thích. Chúng ta đã có thể quên xung đột Ukraina từ lâu nếu chế độ Zelensky không chịu áp lực từ bên ngoài”, - tác giả của bài báo tuyên bố.
Thay vào đó, các nhà chức trách Mỹ tiếp tục chi hàng tỷ đô la của người đóng thuế cho Ukraina mà không có sự biện minh hợp pháp nào về lợi ích của Mỹ cũng như không có mục tiêu rõ ràng, Liberato nói thêm.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Mỹ nói rằng có thể "khóa van" viện trợ cho Ukraina
Ông cũng lưu ý rằng những nỗ lực của Washington nhằm khôi phục trật tự trên thế giới chưa bao giờ mang lại kết quả trong quá khứ, Liberato nhắc lại các cuộc xung đột ở Việt Nam, Afghanistan và Iraq, trong đó có sự tham gia của Hoa Kỳ.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала