Ông Erdogan tuyên bố: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thành trung tâm lớn về khí đốt

© AP Photo / Turkish PresidencyTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở thành một trung tâm khí đốt lớn mà các nước ngoài gửi gắm hy vọng, ông Tayyip Erdogan lãnh đạo quốc gia này tuyên bố.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng Nga có thể vận chuyển quá cảnh khí đốt từ «Dòng chảy phương Bắc» tới khu vực Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo Nga đã thảo luận về ý tưởng này với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Các bên hướng dẫn giải quyết vấn đề một cách chi tiết và nhanh chóng.
Ông Erdogan chỉ trích phái phản biện của Ankara, những người ban đầu hô hào từ bỏ chính sách cân bằng về cuộc khủng hoảng Ukraina. Phát biểu tại lễ khai trương hàng loạt chủ thể ở tỉnh Malatya, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng việc từ chối đối thoại với một trong các bên xung đột sẽ đẩy Thổ Nhĩ Kỳ vào hàng cùng với các quốc gia châu Âu đang hứng chịu khủng hoảng năng lượng.

"Chính sách cân bằng của Thổ Nhĩ Kỳ đã được chấp thuận trên toàn thế giới. Nếu chúng tôi tuân theo những lời chỉ trích, thì hôm nay hẳn sẽ lâm vào cảnh giống như người châu Âu, sẽ phải đau đầu suy nghĩ về cách sống sót qua mùa đông tới. Tuy nhiên, Ankara đã chọn con đường khác, và chúng tôi không gặp vấn đề gì", - hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Erdogan.

Nguyên thủ quốc Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng đất nước ông "đang biến thành một trung tâm khí đốt lớn, nơi các nước ngoài trông đợi thắp lên ánh sáng hy vọng".
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chuyên gia đánh giá cao đề xuất của ông Putin về việc tạo ra trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sáng kiến Trung tâm Khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất tổ chức một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ để chuyển công suất khí đốt được giải phóng sau vụ phá hoại Dòng chảy Bắc. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp nhận lời đề nghị. Sáng kiến này sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ giải quyết các vấn đề năng lượng của riêng mình, tăng cường vai trò và thẩm quyền của đất nước ở nước ngoài, đồng thời cho phép chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tập hợp cử tri cho các cuộc bầu cử sắp tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала