- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz kêu gọi ngăn chặn xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO

© Ảnh : Press and Information Office of the Federal Government Olaf Scholz trong văn phòng của mình.
Olaf Scholz trong văn phòng của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xung đột giữa Nga và Ukraina không thể biến thành một cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO, Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Die Welt.

"Tôi không nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra, nhưng ít nhất chúng ta không nên đánh mất tầm quan sát mối nguy hiểm này", - Thủ tướng Scholz nói, khi trả lời câu hỏi liệu ông có sợ rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina sẽ phát triển thành một cuộc chiến tranh thế giới hay không.

"Trong một tình huống nguy hiểm như vậy, không thể để xảy ra bất kỳ động thái bất cẩn nào. Điều này không thể dẫn đến một cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO", - Thủ tướng lưu ý.

Ông nói thêm rằng trong khi đó Đức ủng hộ Ukraina "với khả năng tốt nhất của mình". Sau Hoa Kỳ, Đức là một trong những quốc gia hỗ trợ Ukraina mạnh hơn tất cả về tài chính, nhân đạo, cũng như trợ giúp vũ khí.

"Đức cung cấp vũ khí, điều này rất quan trọng trong cuộc chiến này -pháo binh và các hệ thống phòng không. Chỉ vài ngày trước, chúng tôi đã bàn giao" Iris-T ", hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới, mà Bundeswehr (quân đội ở Cộng hòa Liên bang Đức) của chúng tôi vẫn chưa có trong biên chế", - Scholz nhắc lại.

Trình khởi chạy IRIS-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức tới năm 2023 mới có thể cung cấp cho Ukraina các hệ thống phòng không IRIS-T còn lại

Việc bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 Washington và các đồng minh NATO liên tiếp bơm vũ khí cho Ukraine. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển chúng sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала