IKEA ở Châu Âu: Tất cả trở nên đắt đỏ, khách hàng mua vét nến, xếp hàng dài mua vòi tiết kiệm nước

© Ảnh : pixabay.comIKEA
IKEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
IKEA bắt đầu tăng giá vào đầu năm ngoái. Công ty biện minh cho việc tăng giá là do đại dịch COVID làm gián đoạn chuỗi cung ứng và khiến việc sản xuất và vận chuyển hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn.
Các tuyên bố chính thức của đại diện của công ty tại châu Âu hướng người mua đến việc tăng giá hàng hóa lên 9%. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu khủng hoảng kinh tế và năng lượng toàn cầu ở châu Âu, rõ ràng giá đồ nội thất và các chi tiết nội thất được yêu thích đã tăng lên nhiều hơn.

Cộng hòa Séc

"Trên toàn thế giới, giá các sản phẩm của chúng tôi đã tăng trung bình 9%", Petr Sasek, đại diện IKEA tại Cộng hòa Séc, cho biết.
Tuy nhiên, sau đó ông giải thích rằng mức 9% là mức đại khái:
"Chúng tôi đã điều chỉnh giá cho các sản phẩm với số lượng khác nhau - nói chung, trong khoảng từ vài phần trăm đến vài chục phần trăm. Việc điều chỉnh giá phản ánh sự gia tăng chi phí trong toàn bộ chuỗi cung ứng do tình hình toàn cầu".
Giờ đây, tiếp tục một làn sóng tăng giá khác , tuy nhiên, con số này đã được tính bằng hàng chục phần trăm và đây là mức trung bình. Đồng thời, một số mặt hàng trở nên đắt hơn 20%, trong khi những mặt hàng khác — tăng đến 50%.
Dana, cư dân Praha: “Tôi đã từng thích đến đây, nơi có đồ nội thất rẻ và đẹp. Tuy nhiên, gần đây chúng đã trở nên rất đắt đỏ, và chất lượng đơn giản là không còn phù hợp với giá nữa”.

Ba lan

Tại Ba Lan, IKEA đã tăng giá hầu hết các mặt hàng lên hàng chục % vào tháng Giêng. Những người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã tính toán cẩn thận chính xác bao nhiêu: Khung của một chiếc giường gác xép dành cho trẻ em có giá cao hơn 40% so với năm ngoái. Giá giường tầng khung (Mydal) đã tăng tới 66%. Có thể mua khung giường Hemnes với giá cao hơn 29%. Đồng thời, đại diện IKEA ở Ba Lan Anita Ring nói rằng “duy trì khả năng tiếp cận vẫn là một trong những ưu tiên của doanh nghiệp chúng tôi” và giải thích rằng họ “đang thực hiện bước khó khăn này ngay bây giờ để đảm bảo chúng tôi có thể đạt được mục tiêu tạo ra một cuộc sống thường nhật tốt hơn cho nhiều người”.
Nhưng giọt nước tràn ly cuối cùng đối với những người yêu thích IKEA ở Ba Lan là giá bánh kẹp xúc xích tăng gấp đôi cách đây khoảng một tháng. Những người hâm mộ bánh kẹp xúc xích thất vọng ở Ba Lan thậm chí còn bắt đầu tung tin đồn về khả năng mua trả góp mới cho bánh xúc xích. Tuy nhiên, những phỏng đoán cua người Ba Lan thích ăn thịt sớm bị đại diện của công ty khổng lồ chuyên về đồ nội thất bác bỏ. Về giá cả, IKEA nhận xét về tốc độ tăng trưởng chóng mặt của nó như thế này:

“Điều này là do mong muốn duy trì chất lượng của các sản phẩm trên, tính đến tình hình kinh tế hiện nay - giá nguyên liệu đầu vào tăng, đặc biệt là thịt và bánh mì”.

Đức

Hồi mùa hè, Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung đã thu hút sự chú ý khi giá hàng hóa của gã khổng lồ đồ nội thất Thụy Điển tại Đức tăng mạnh (tăng 20-30% so với năm ngoái). Ví dụ, bàn Malm đã tăng từ € 99 năm ngoái lên € 179 (+ 81%), khung giường Sagtusa tăng 54% và ghế văn phòng Hattefjäll tăng 26%.
Đại diện của công ty tại Đức giải thích: “Để đảm bảo tương lai của chúng tôi với tư cách là một công ty và nhà sử dụng lao động, chúng tôi phải ứng phó với giá nguyên liệu, năng lượng, vận tải tăng và áp lực lạm phát ngày càng tăng”.
Một người Serb sống ở Thụy Điển, nói bằng tiếng Anh về giá của một chiếc ghế.
@alexkrajnovic They need to increase my salary 💸 #fyp #ikea #inflation ♬ Scary stories, horror footage, halloween sati - RYOpianoforte
Và cũng có điều bất ngờ về giá bánh kẹp xúc xích.
@ohluserka #inflation habt ihr sonst noch Beispiele? @ikea ♬ Originalton - mrpredatorr3
Ngoài việc giá cả tăng cao ở Đức, IKEA còn có những vấn đề bất ngờ khác: thiếu hàng và xếp hàng chờ đợi những hàng hóa khó ngờ nhất.
Tuần trước, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về tình trạng thiếu tất cả các loại nến tại IKEA. Tại cửa hàng giảm giá Kaufland, các kệ nến trống khá nhanh và những người săn lùng các phương pháp sưởi ấm và thắp sáng thay thế đổ xô đến IKEA.
Bình luận trên Twitter: “Nó như thế này trong ba hoặc bốn tuần. Nến rất hiếm ở khắp mọi nơi! Kaufland, dm, Ikea…thật hoang dã!”
Còn hồi đầu tháng, Karlsruhe Insider đã mô tả những hàng đợi khổng lồ chờ mua sản phẩm mới của Ikea - vòi xịt ÅBÄCKEN cho vòi nước, giúp tiết kiệm nước (ít nhất là công ty đã công bố điều này trong quảng cáo của mình).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала