- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin về việc đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraina tại một số khu vực

© Bộ Quốc phòng NgaHoạt động quân sự đặc biệt của Nga
Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kherson và Kharkov, LNR và DNR, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Ở hướng Nikolaev-Kriviy Rih, kẻ thù đã chịu thất bại sau nỗ lực tấn công các vị trí của quân Nga trong khu vực các điểm dân cư Bruskinskoe, Pyatikhatki và Trifonovka ở vùng Kherson với lực lượng của một nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn", - ông Konashenkov nói.

Theo ông, "nhờ hỏa lực và các cuộc tấn công tập trung của pháo binh Nga, đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, phá hủy 11 xe chiến đấu bọc thép và 15 xe cơ giới."

Các cuộc tấn công của kẻ thù cũng bị đẩy lùi tại một số khu vực thuộc tỉnh Kharkov, LNR và DNR

"Trên hướng Kupyansk, kẻ thù, với lực lượng lên đến ba đại đội bộ binh cơ giới, đã cố gắng tấn công các vị trí của quân Nga trong khu vực điểm dân cư Pershotravneve, Orlyanka và Berestovoe ở khu vực Kharkov. Tất cả các cuộc tấn công đều bị giáng trả. Hỏa lực của Nga đã đẩy lùi kẻ địch về vị trí ban đầu. Đã tiêu diệt hơn 25 binh sĩ Ukraina, một xe tăng, 5 xe bọc thép và 4 xe bán tải" - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Uragan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đăng video hạ UAV Ukraina

"Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và các đơn vị phòng thủ đã chặn đứng bước tiến của kẻ thù, đẩy lùi chúng về vị trí xuất phát ban đầu. Đã tiêu diệt hơn 20 quân nhân Ukraina và phá hủy hai xe chiến đấu bộ binh", - tài liệu cho biết.

Theo Konashenkov, "theo hướng Nam Donetsk, kẻ thù đã tấn công các vị trí của quân Nga với lực lượng của hai nhóm tác chiến cấp đại đội theo hướng các điểm dân cư Sladkoye và Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала