- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng LB Nga: Kiev đã tiếp xúc với Anh về việc chế tạo vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc tập trận của quân bảo vệ NBC ở vùng Volgograd
Các cuộc tập trận của quân bảo vệ NBC ở vùng Volgograd - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga có thông tin về các cuộc tiếp xúc của văn phòng Tổng thống Ukraina với Anh về vấn đề có được công nghệ hạt nhân. Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, công bố điều này hôm thứ Hai.

Ông nói: “Chúng tôi có thông tin về các cuộc tiếp xúc của văn phòng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky với các đại diện của Vương quốc Anh về việc có thể mua lại công nghệ chế tạo vũ khí hạt nhân”.

Cuộc họp của ủy ban điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina muốn đưa ra Nga như là một quốc gia khủng bố hạt nhân

Bộ Quốc phòng Nga nêu mục đích của hành động khiêu khích bằng “bom bẩn” của Ukraina

"Bộ Quốc phòng Liên bang Nga có thông tin rằng chế độ Kiev đang lên kế hoạch khiêu khích liên quan đến việc kích nổ cái gọi là "bom bẩn", hay vũ khí hạt nhân có năng suất thấp. Mục đích của vụ khiêu khích là nhằm buộc tội Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Ukraina, từ đó phát động chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới nhằm làm suy giảm lòng tin vào Matxcơva", - ông nói.

Vị tướng kể lại rằng tại Hội nghị An ninh Munich ngày 19/2, Vladimir Zelensky đã tuyên bố ý định khôi phục tình trạng hạt nhân của Ukraina.

Bộ Quốc phòng Nga đánh giá hậu quả của việc Kiev sử dụng "bom bẩn"

Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong cuộc họp báo về các mối đe dọa đối với an toàn bức xạ cho biết, việc kích nổ một "quả bom bẩn" sẽ dẫn đến hậu quả ô nhiễm trên hàng nghìn mét vuông lãnh thổ.
Theo ông, Bộ Quốc phòng nắm thông tin về việc Kiev có kế hoạch sử dụng "bom bẩn" rồi sau đó đổ lỗi cho Matxcơva.
Ông Kirillov nói: “Việc kích nổ một thiết bị nổ phóng xạ chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả là gây ô nhiễm trên vùng lãnh thổ có diện tích lên tới vài nghìn mét vuông”.
Ông nói thêm rằng Ukraina có động cơ sử dụng "bom bẩn", cũng như tiềm lực khoa học, kỹ thuật và công nghiệp để tạo ra loại bom này.
Mái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mối nguy về việc Kiev sử dụng “bom bẩn” là có thật

Bộ Quốc phòng Nga chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện trong trường hợp có vụ nổ "bom bẩn"

Ông Kirillov cho biết: "Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức công tác chống lại các hành động khiêu khích có thể xảy ra từ phía Ukraina: các lực lượng và phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện ô nhiễm phóng xạ. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã bày tỏ quan ngại với các đồng nghiệp Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ về việc Kiev có thể sử dụng "bom bẩn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала