- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba tên lửa của quân đội Ukraina bắn trúng nhà máy thủy điện Kakhovka

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhKakhovskaya HPP ở vùng Kherson
Kakhovskaya HPP ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã bắn 19 quả rocket từ các tổ hợp HIMARS và Vilkha vào Nova Kakhovka, 3 quả trong số đó rơi trúng nhà máy thủy điện Kakhovka, đại diện của dịch vụ khẩn cấp vùng Kherson nói với Sputnik.

"Chế độ Kiev tiếp tục phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự của Nova Kakhovka. Vào lúc 15 giờ 20 (Hà Nội), nhà máy thủy điện Kakhovka bị tấn công từ 19 quả tên lửa HIMARS và Vilkha, một số tên lửa đã bị hàng không bắn hạ. Thật không may, 3 quả tên lửa đã bắn trúng nhà máy thủy điện, thông tin về các nạn nhân đang được xác định cụ thể", - đại diện dịch vụ khẩn cấp của khu vực cho biết.

Không có thiệt hại nghiêm trọng sau cú tấn công của Kiev vào khu vực nhà máy thủy điện Kakhovka, nhà máy tiếp tục hoạt động.
"Bây giờ chúng tôi đang xem xét những gì đang xảy ra, hậu quả ra sao. Có những quả tên lửa rơi trúng thành phố và trong khu vực của nhà máy thủy điện Kakhovka. Nhà máy thủy điện Kakhovka vẫn can đảm đứng vững, mọi thứ đều ổn, không có thiệt hại nghiêm trọng" - ông Leontiev nói với Sputnik.
Theo ông, việc xả nước theo kế hoạch sẽ tiếp tục.
Leontiev nói: "Nhà máy thủy điện đang hoạt động và sẽ tiếp tục hoạt động. Nhà máy thủy điện Kakhovka được xây dựng rất bài bản. Trong 5 tháng qua, nó đã phải hứng chịu nhiều đợt tấn công từ Ukraina".
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina có thể tấn công Nhà máy thủy điện Kakhovka bằng thủy lôi

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала