- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Pháp công nhận lời nói của Kissinger về Nga và Ukraina là đúng đắn

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhHenry Kissinger
Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một cuộc xung đột đã bùng lên ở Hoa Kỳ giữa hai cựu trào chính trị - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger. Theo Harold Hyman, viết trên báo Pháp Causeur, các chính trị gia không đồng ý về quan hệ với Nga và về cuộc khủng hoảng Ukraina.
Như tác giả viết, nếu Kissinger tuân theo chủ nghĩa thực dụng, thì Biden hành động từ vị thế của một "diều hâu", đưa ra những tuyên bố ồn ào và "không hoàn toàn mang tính xây dựng" về nhà lãnh đạo Nga Putin.

"Joe Biden tự cho phép mình có lập trường hiếu chiến và đạo đức rõ ràng đối với Putin. Giống như nền dân chủ và luật pháp quốc tế phải được bảo vệ, v.v. Đối với Putin, Biden bắt đầu chỉ đơn giản là xúc phạm ông ấy, liên kết Tổng thống Nga với những tội ác. Như thể Biden muốn phục hồi bản thân bằng cách rũ bỏ hình ảnh một tổng thống yếu ớt, được thiết lập sau những thất bại ở Afghanistan", Hyman nói.

Đồng thời, tác giả nói về lập trường thực tế hơn của Kissinger, người mà như ông viết, Joe Biden cố gắng không đề cập đến. Kissinger, Hyman nhắc lại, thường gọi Ukraina là một trường hợp đặc biệt đối với bất kỳ nhà lãnh đạo Nga nào, và cũng cho rằng đối thoại giữa Hoa Kỳ và Nga là không thể nếu Nhà Trắng không công nhận Ukraina phải giữ thái độ trung lập.
Henry Kissinger   - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kissinger: Hoa Kỳ bị chia rẽ nhiều hơn trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam
"Kissinger nói rõ việc truyền thông phương Tây nóng nảy lên án Nga là một 'chế độ độc tài bành trướng' là thiếu sót. Vấn đề không còn là địa chính trị, mà là an ninh cơ bản", tác giả giải thích.
Hyman cũng nhắc lại Kissinger đánh giá cao nhà lãnh đạo Nga vì mong muốn hành động nghiêm túc vì lợi ích của đất nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала