- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chỉ huy sư đoàn Mỹ ở Romania tuyên bố sẵn sàng tiến vào Ukraina

© AP Photo / Maya AlleruzzoQuân đội Hoa Kỳ.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chỉ huy Sư đoàn Dù 101 của Hoa Kỳ tuyên bố đã sẵn sàng tiến vào lãnh thổ Ukraina trong trường hợp xung đột trong khu vực leo thang, CBS News đưa tin.
"Chỉ huy đơn vị nói với CBS News nhiều lần họ sẵn sàng chiến đấu ngay cả trong đêm tới và mặc dù họ đến để bảo vệ lãnh thổ NATO, nhưng nếu có leo thang quân sự hoặc một cuộc tấn công vào NATO, họ hoàn toàn chuẩn bị sẵn sàng để vượt qua biên giới vào lãnh thổ của Ukraina", cổng thông tin EADaily trích dẫn.
Theo kênh này, sư đoàn Mỹ hiện được triển khai trên lãnh thổ Romania để tham gia các cuộc tập trận. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của một đơn vị quân đội Mỹ tại châu Âu trong 80 năm qua.

Tổng thống Serbia về việc Mỹ bố trí quân ở Romania

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết, việc triển khai Sư đoàn Dù 101 của quân đội Mỹ gần biên giới Romania-Ukraina có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình hình, có thể gọi là một cơn bão hoàn hảo.
Lính quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Mỹ nói về những ưu tiên sau kết quả hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina
“Chúng ta đang tiến đến cái mà tôi gọi là cơn bão hoàn hảo trong cuộc họp lần trước. <…> Chỉ cần nhìn vào lực lượng Nga ở Ukraina. Khi bạn thấy người Mỹ đã cử đơn vị tốt nhất của mình <…>, đến Romania, cách biên giới với Ukraina vài km, bạn sẽ thấy rõ điều gì đang chờ đợi chúng ta, liệu có xảy ra một cuộc đụng độ trực tiếp hay không", truyền thông trích lời nhà lãnh đạo Serbia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала