- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Mối nguy về việc Kiev sử dụng “bom bẩn” là có thật

© Sputnik / Aleksey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhMái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva
Mái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin cho biết mối nguy về việc Kiev sử dụng "bom bẩn" là có thật, việc Mỹ, Anh và Pháp có tin vào điều đó hay không là tùy thuộc vào những nước này.

"Chuyện những nước này không tin tưởng vào thông tin do phía Nga truyền đi không có nghĩa là mối đe dọa sử dụng" bom bẩn" không tồn tại. Mối đe dọa này là rõ ràng. Thông tin này đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chuyển tới những người đối thoại, còn tin hay không tin là việc của họ", - phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

Ông nói những lời trên khi được yêu cầu bình luận về thông điệp của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng Mỹ, Anh và Pháp không tin lời cảnh báo của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về mối đe dọa Kiev sử dụng "bom bẩn".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky phản ứng những thông tin về việc Kiev chuẩn bị một vụ khiêu khích bằng "bom bẩn"

Bom bẩn là gì?

Theo các nguồn đáng tin cậy ở nhiều quốc gia khác nhau - bao gồm cả Ukraina , chế độ Kiev đang chuẩn bị một hành động khiêu khích trên lãnh thổ của mình liên quan đến việc kích nổ "bom bẩn" - một loại vũ khí hạt nhân năng suất thấp. Mục đích của hành động khiêu khích là cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trên chiến trường Ukraina, và từ đó phát động chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới. Từ nhiều nguồn khác nhau, người ta biết rằng, dưới sự lãnh đạo của các giám tuyển phương Tây, Kiev đã bắt đầu thực hiện kế hoạch trên thực tế. Ban lãnh đạo của Nhà máy Khai thác và Chế biến Miền Đông, đặt tại thành phố Zheltye Vody, vùng Dnepropetrovsk, cũng như Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev, được giao nhiệm vụ chế tạo ra quả "bom bẩn". Công việc này hiện đang ở giai đoạn gần hoàn tất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала