Dư luận Anh nhận định về thất bại của ông Johnson

© AP Photo / Frank Augstein / Outgoing British Prime Minister Boris Johnson arrives to speak outside Downing StreetCựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Daily Mail kịp thời phản ứng trước thông tin cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson rút khỏi cuộc đua giành chức vụ lãnh đạo Đảng Bảo thủ và người đứng đầu Chính phủ nước này.
Việc ông Johnson từ chối ra tranh cử được Sky News đưa tin trước đó. Chính trị gia đã trở về quê hương trong bối cảnh có những thông tin về khả năng ông tham gia cuộc đua tranh chức Thủ tướng. Theo báo Telegraph, ông Johnson dường như đã kêu gọi các nghị sĩ để tranh thủ sự ủng hộ của họ cho đủ số lượng cần thiết giúp ông có thể ra tranh cử.
Thông tin trên báo The Daily Mail đã kéo theo nhiều bình luận của độc giả.

"Chuyện với Johnson đã két thúc"

"Boris chưa bao giờ hành động vì lợi ích của ai khác ngoài lợi ích của mình. Ông ta thiếu sự ủng hộ và biết rằng mình không có cơ hội vượt qua ngưỡng một trăm phiếu bầu (của các thành viên cùng đảng)", - người dùng Cynic101 cho biết.
Rishi Sunak và Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chính trị gia Sunak tranh chức Thủ tướng Anh
"Đừng nhầm lẫn! Ông ta rời đi (ra khỏi cuộc đua) vì không được các nghị sĩ ủng hộ. Johnson muốn (tham gia), nếu không ông ta đã chẳng lên chuyến máy bay gần nhất để trở lại Vương quốc Anh (sau khi Liz Truss từ chức)”, - độc giả Validpoints4 viết.

“Ông ta có thể đến Ukraina, nơi ông ta được chào đón nhiều hơn,” - Sidney Bung đề xuất.

"Mọi chuyện đã kết thúc với Johnson. Nhưng cho dù tiếp theo họ có làm gì đi nữa thì đảng Tory (đảng Bảo thủ Anh) vẫn sẽ thất bại", - Spirit Sense nói.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Johnson đã nhận được sự hỗ trợ của các nghị sĩ cần thiết cho cuộc bầu cử

"Đây là sự kết thúc của Đảng Bảo thủ. Tôi sẽ không bỏ phiếu cho họ lần nữa sau vài năm gần đây. Đó là thất bại toàn diện", - powerofpictures nhấn mạnh.

“Chúng ta đã ở vào thế không gì cứu vãn được” - A50plus-lady nói thêm.

Bà Truss từ chức

Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức vào ngày 20 tháng 10, lưu ý bà vẫn giữ cương vị người đứng đầu nội các cho đến khi bầu được người kế nhiệm. Đến thời điểm đưa ra quyết định từ chức bà Truss mới chỉ nhậm chức được 44 ngày, việc đó đã khiến bà trở thành vị Thủ tướng có nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử nước Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала