Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận hải quân lớn ở Hoàng Hải

© AFP 2023 / YonhapQuân sĩ Hàn Quốc
Quân sĩ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Hải quân Hàn Quốc hôm thứ Hai đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn ở biển Hoàng Hải với sự tham gia của các đơn vị Lục quân, Không quân và Cảnh sát biển, cũng như các binh sĩ Hoa Kỳ, hãng Yonhap đưa tin.
Cuộc diễn tập kéo dài 4 ngày trong khuôn khổ hoạt động tập trận thường niên Hoguk quy mô lớn hơn của quân đội Hàn Quốc diễn ra từ ngày 18-28/10 để tăng cường khả năng tác chiến tổng hợp của lực lượng vũ trang trên biển nhằm chống lại các chiến dịch đặc biệt, đối phó với những hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên ở gần đường ranh giới liên Triều (NLL). Có hơn 20 tàu chiến tham gia tập trận, bao gồm các tàu khu trục và khinh hạm Aegis, cũng như trực thăng, máy bay tiêm kích F-15K và F-16, máy bay cường kích A-10.
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Hàn Quốc nổ súng khi tàu CHDCND Triều Tiên đi qua biên giới trên biển
Trước đó hôm thứ Hai quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã bắn khoảng 20 phát súng cảnh cáo một tàu buôn Bắc Triều Tiên đi vào lãnh hải Hàn Quốc gần đảo Baengnyeong lúc 01h42 sáng (giờ Hà Nội). Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân CHDCND Triều Tiên sau đó nói rằng tàu hộ vệ Hàn Quốc tự ý đi sâu tới 2-2,5 km vào vùng biển của CHDCND Triều Tiên lấy cớ là để “kiểm tra tàu lạ”, vì thế nên phải hứng chịu “những phát súng cảnh cáo“ từ hệ thống MLRS của các đơn vị phòng vệ bờ biển nước này.
Phía Hàn Quốc gọi vụ nổ súng nói trên là hành động vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng ở biên giới, đồng thời cho biết gần khu vực này có triển khai một số tàu hải quân Hàn Quốc, nhưng chúng không vi phạm ranh giới.
Đảo Baengnyeong nằm ngay cạnh đường phân chia lãnh hải hai nước. Đường phân chia được gọi là Đường ranh giới phía Bắc (NLL) không phải là biên giới trên biển giữa hai quốc gia ở bán đảo Triều Tiên về mặt pháp lý, cho nên nó đã trở thành một yếu tố gây xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала