Hàn Quốc nổ súng khi tàu CHDCND Triều Tiên đi qua biên giới trên biển

© AFP 2023 / Ed JonesSeoul
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo sau khi một con tàu của CHDCND Triều Tiên được cho là đã vượt qua biên giới trên biển, hãng tin Yonhap thông báo.
"Một tàu Bắc Triều Tiên đã vượt qua đường ranh giới phía bắc, các quân nhân Hàn Quốc đã bắn súng cảnh cáo", - bản tin của hãng viết.
CHDCND Triều Tiên tuyên bố để đáp trả các vụ tấn công từ Hàn Quốc, họ đã khai hỏa hệ thống pháo phản lực phóng loạt, Reuters dẫn nguồn KCNA đưa tin.
"Bắc Triều Tiên tuyên bố họ đã khai hỏa MLRS để đáp trả các phát súng cảnh cáo từ phía Hàn Quốc", - bản tin cho biết.
Tàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Ohio USS Michigan đến Busan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Hàn Quốc bắt đầu tập trận thường xuyên với sự tham gia của Hoa Kỳ

Quan hệ liên Triều gia tăng căng thẳng

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cáo buộc CHDCND Triều Tiên vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018 trong bối cảnh liên tiếp diễn racác vụ thử tên lửa và tập trận quân sự của Bắc Triều Tiên.
Tại cuộc hội đàm giữa lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc năm 2018, hai bên đã ký kết một thỏa thuận đầy hứa hẹn giữa các Bộ trưởng Quốc phòng nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra xung đột quân sự.
Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ hiện đang tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn chống lại CHDCND Triều Tiên, nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng không ngừng phóng tên lửa đạn đạo, có các chuyến bay gần biên giới với Hàn Quốc và bắn pháo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала