- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hàng chục phần tử khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda* chuyển từ Syria đến Ukraina

© AFP 2023 / Fadi al-HalabiMỹ đánh giá không đúng mức hậu quả sụp đổ của "al-Qaeda"
Mỹ đánh giá không đúng mức hậu quả sụp đổ của al-Qaeda - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng chục chiến binh có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda* đã được điều độngtừ tỉnh Idlib của Syria sang lãnh thổ Ukraina để tham gia vào các hoạt động thù địch bên phía Kiev. Điều này đã được kênh truyền hình Al-Alam của Iran đưa tin hôm thứ Hai, với tham chiếu các nguồn tin.
Theo thông tin của họ, sáng kiến ​​chuyển giao những kẻ khủng bố xuất phát từ lãnh đạo nhóm Hồi giáo trung thành với Al-Qaeda*, Jabhat al-Nusra*.
Theo các nguồn tin, vào đầu tháng 10, tại khu vực định cư Jisr al-Shugur, nằm ở phía tây tỉnh Idlib, một cuộc họp đã được tổ chức giữa thủ lĩnh Jabhat al-Nusra Abu Mohammed al-Julyani và các chỉ huy trên chiến trường. Mục đích cuộc họp là thuyết phục các chiến binh chuyển đến Ukraina. Như lưu ý, Al-Julyani đã hứa với những người muốn gia nhập Lực lượng vũ trang Ukraina một phần thưởng vật chất. Phát biểu trước những người triệu tập, thủ lĩnh cũng nhấn mạnh: tất cả các tổ chức khủng bố đều có "một kẻ thù chung - Nga", đồng thời bổ sung rằng đối với nhiều biệt đội ở Idlib, việc chuyển đến Ukraina sẽ là cách duy nhất để thoát khỏi sự truy nã và tiêu diệt.
Theo các nguồn tin, trong 2 tuần qua, hơn 70 kẻ khủng bố đã di chuyển từ Idlib đến lãnh thổ Ukraina, bao gồm cả chỉ huy của nhóm Ajnad al-Kavkaz (Chiến binh Kavkaz) hoạt động tại Cộng hòa Ả Rập, khét tiếng với biệt danh Abdel Hakim al- Shishani. Có khẳng định rằng việc di chuyển chiến binh được thực hiện thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhân viên của Tổng cục An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố do Ukraina lên kế hoạch ở Matxcơva

Tình hình ở Idlib

Idlib là khu vực duy nhất ở Syria, một phần đáng kể vẫn nằm trong tay các nhóm vũ trang bất hợp pháp, bao gồm cả những kẻ khủng bố thuộc nhóm Jabhat al-Nusra*. Vào năm 2017, một khu vực giảm leo thang đã được lập ra ở đó, nơi tập trung các chiến binh không chịu hạ vũ khí từ Đông Ghouta gần Damascus và từ các khu vực phía nam của đất nước.
* ''Al-Qaeda" và Nhóm Hồi giáo Jabhat al-Nusra đã bị công nhận là một tổ chức khủng bố. Các hoạt động của tổ chức này bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала