- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

IAEA nhận được lời mời đến Ukraina về vấn đề "bom bẩn"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhIAEA
IAEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã nhận được lời mời từ Kiev tới thị sát Ukraina vì những tuyên bố "bom bẩn", đại diện của tổ chức này nói với Sputnik.

"Cơ quan biết về các tuyên bố của Liên bang Nga và Ukraina liên quan đến các hoạt động tại một số cơ sở hạt nhân ở Ukraina. IAEA xác nhận lời mời từ Ukraina của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kuleba gửi tới Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi về vấn đề này, sẽ xem xét vấn đề này trong bối cảnh tuân thủ đảm bảo ở Ukraina và sẽ sớm đưa ra tuyên bố", - đại diện của IAEA cho biết.

Hành động khiêu khích mới của Ukraina

Moskva sẽ nêu vấn đề Kiev chuẩn bị khiêu khích sử dụng "bom bẩn" trong các cấu trúc quốc tế, bao gồm cả Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Hai tại họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) Hissein Brahim Taha.
Theo các nguồn đáng tin cậy ở nhiều quốc gia khác nhau - bao gồm cả Ukraina - theo thông tin nhận được, chế độ Kiev đang chuẩn bị một hành động khiêu khích trên lãnh thổ của mình liên quan đến việc kích nổ "bom bẩn" - một loại vũ khí hạt nhân hiệu suất thấp. Mục đích của hành động khiêu khích là cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong các hoạt động chiến sự ở Ukraina, và từ đó phát động một chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới. Từ nhiều nguồn khác nhau, được biết rằng, dưới sự lãnh đạo của các giám tuyển phương Tây, Kiev đã bắt đầu thực hiện kế hoạch trên thực tế. Ban lãnh đạo của Nhà máy khai thác và chế biến miền Đông, nằm ở thành phố Zhovti Vody, vùng Dnepropetrovsk, cũng như Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev, đã được giao nhiệm vụ chế tạo ra quả "bom bẩn" này. Công việc chuẩn bị đã ở giai đoạn cuối cùng.
Mái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mối nguy về việc Kiev sử dụng “bom bẩn” là có thật
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bày tỏ quan ngại với các đồng nghiệp từ Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ về việc Kiev có thể sử dụng "bom bẩn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала