- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Israel chuyển thông tin tình báo cho Ukraina để chống máy bay không người lái

© Sputnik / Kristina Afanasyeva / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel đã chuyển cho Ukraina thông tin tình báo mà nước này cần để chống lại máy bay không người lái, báo New York Times đưa tin.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết tại cuộc họp với các đại sứ EU rằng Israel sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraina vì một số lý do sự vụ, tuy nhà nước Do Thái trên thực tế vẫn tiếp tục hỗ trợ Kiev thông qua viện trợ nhân đạo, gói viện trợ tiếp theo sẽ được thống nhất trong tương lai gần. Ngoài ra, ông Gantz hứa rằng Israel sẽ giúp Ukraina phát triển các hệ thống cảnh báo sớm có tính chất dân sự để cảnh báo pháo kích, nhằm thực hiện việc này nhà nước Do Thái đã đề nghị Ukraina cung cấp thông tin về nhu cầu các hệ thống phòng không.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gant - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Israel hỗ trợ Ukraina, nhưng vẫn sẽ không cung cấp vũ khí
Theo một quan chức Ukraina cho biết với tính chất không chính thức, đó là những dữ liệu "hữu ích cho việc bắn hạ máy bay không người lái".
Theo ông Yury Sak cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina, khi từ chối giúp Ukraina chống lại máy bay không người lái một cách chủ động hơn, Israel đang tự tước đi cơ hội trau dồi chiến thuật chống lại những mối đe dọa trên lãnh thổ của chính nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала