- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Macron: Vấn đề Ukraina chỉ có thể giải quyết được theo các điều kiện của Kiev

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trong chuyến thăm Rome vào Chủ nhật, cho biết ông tin tưởng vào triển vọng giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina, nhưng chỉ dựa trên các điều kiện của Kiev.
"Hòa bình ở Ukraina là có thể, hòa bình duy nhất là cách người Ukraina lựa chọn và khi họ làm điều đó, để cho phép họ bảo vệ các quyền của mình với tư cách là một đất nước có chủ quyền", ông Macron phát biểu khai mạc diễn đàn quốc tế.
"Tuyên bố cho Hòa bình" được phát trên tài khoản Twitter chính thức của Điện Elysee.

"Nói về hòa bình và kêu gọi hòa bình có thể không thể chịu đựng được đối với những người hiện đang đấu tranh cho tự do, và có thể mang lại cho họ cảm giác bị phản bội. Thường thì những người nói về hòa bình đều không hiểu và coi là sự thất bại. Ý niệm về hòa bình ngày nay đang bị chính quyền Nga bắt làm con tin. Đó không phải là lời của họ. Hòa bình ngày nay không có nghĩa là việc thiết lập luật pháp về kẻ mạnh hơn, cũng không phải là ngừng bắn sẽ chỉ củng cố tình trạng này", ông nói thêm.

Macron cho biết điều quan trọng là phải tiếp tục đối thoại với Nga và Ukraina, đồng thời nói thêm "sẽ đến một thời điểm" khi cả hai bên có thể ngồi xuống bàn đàm phán.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin đã tổ chức cuộc gặp với các nguyên thủ được bầu của các cơ quan cấu thành Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Tổng thống Putin thấy tuyên bố của Macron là không thể chấp nhận

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала