MobiFone bị sự cố mất sóng diện rộng, lại do lỗi đường truyền?

© Ảnh : Ngọc Thắng/Thanh NiênỦy ban Kiểm tra T.Ư xác định vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, nhiều lãnh đạo Bộ TT-TT đã có vi phạm rất nghiêm trọng
Ủy ban Kiểm tra T.Ư xác định vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, nhiều lãnh đạo Bộ TT-TT đã có vi phạm rất nghiêm trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
Mạng MobiFone vừa gặp sự cố bị mất sóng trên diện rộng. Trong sáng nay 24/10, nhiều thuê bao di động của một trong ba nhà mạng phổ biến nhất Việt Nam này không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin, kết nối internet 3G, 4G.
Nhiều thuê bao nhà mạng MobiFone ban đầu tưởng bị lỗi thiết bị hay phần mềm, nhưng sau đó, sự cố mất sóng kéo dài khiến họ liên tục phải gọi điện lên tổng đài MobiFone 1800 1090 để nhờ hỗ trợ, khôi phục kết nối.

Mobifone bị lỗi mất sóng trên diện rộng

Sáng 24/10, nhiều người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam hoang mang khi không thể thực hiện được cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến hay nhắn tin trên máy di động của mình thông qua nhà mạng MobiFone.
Tình trạng sự cố mạng MobiFone diễn ra từ khoảng 8h30 sáng 24/10 tại một số quận của TP.HCM, không phải toàn bộ khu vực, hay toàn mạng MobiFone. Tuy nhiên, tình trạng mất sóng diện rộng cũng có dấu hiệu lan sang các tỉnh/thành lân cận khu vực phía Nam khi nhiều thuê bao ở Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cần Thơ, Tiền Giang…cũng gặp lỗi kết nối.
Nhiều thuê bao MobiFone báo cáo cho biết, thiết bị di động của họ bỗng dưng bị mất hẳn sóng khiến người dùng không thể liên lạc đi đến, không truy cập Internet di động 3G, 4G. Nhiều người khẳng định, dù thuê bao dù vạch sóng đầy nhưng vẫn không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, hoặc truy cập mạng.
Mặt khác, theo ghi nhận một số thuê bao tại khu vực TP.HCM, các vạch sóng của mạng MobiFone trên máy điện thoại lúc ẩn lúc hiện, lúc biến mất hoàn toàn khiến chủ thuê bao không thể liên lạc được. Nhiều thuê bao khác cũng không thể kết nối với mạng 3G, 4G của nhà mạng MobiFone.
MobiFone đã sẵn sàng cho việc triển khai 5G tại Việt Nam.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2020
Chiến lược “Make in Vietnam”: MobiFone tuyên bố thử nghiệm thành công mạng 5G
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, việc truy cập 3G, 4G hay nhắn tin, gọi điện của nhiều thuê bao MobiFone tại TP HCM vẫn không thực hiện được gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của người dùng mạng MobiFone nhất là trong buổi sáng đầu tuần thứ hai.
Theo một đại diện đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển tại TP HCM thông tin trên cho biết, việc nhà mạng đột ngột bị mất sóng mà không thông báo trước cho người dùng đẩy vào tình huống ‘như ngồi trên đống lửa’ khi đơn hàng nhiều, nhu cầu liên lạc cao mà không thể làm gì được.
Đáng chú ý, gọi lên số tổng đài Chăm sóc khách hàng của MobiFone 1800 1090 để mong được giải đáp thắc mắc, vấn đề sự cố như trong sáng nay 24/10 khi sử dụng dịch vụ nhà mạng nhưng cũng không được.
“Chúng tôi bị hoang mang. Lúc đầu tưởng là lỗi điện thoại, tắt đi khởi động lại nhiều lần nhưng không được. Không gọi, nhắn tin hay vào mạng được, rất ảnh hưởng đến công việc”, vị này nói và cho hay, đơn vị vận chuyển của ông đang cố gắng gọi bằng các nhà mạng khác, điện thoại bàn hoặc dùng nhiều phương thức khác nhau để xin lỗi khách hàng.

MobiFone xin lỗi vì sự cố mất sóng

Đến trưa nay, MobiFone xác nhận có sự cố mất sóng trên diện rộng và chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng về việc thuê bao ở khu vực phía Nam gặp tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ.
Tổng Công ty viễn thông MobiFone cho biết đang tiến hành khởi động lại hệ thống mạng các khu vực bị ảnh hưởng để khôi phục liên lạc của người dân.
MobiFone cho biết hiện đang triển khai tích cực các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay.
Ghi nhận tính đến 11h theo giờ Việt Nam, hầu hết các thuê bao MobiFone tại nhiều khu vực ở TP HCM, Long An, Bến Tre, Đà Lạt, Bình Dương, Cần Thơ.. phản ánh điện thoại đã dần có sóng trở lại, nhận được tin nhắn, kiểm tra được tài khoản, nhận được cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi, dịch vụ internet di động cũng được khôi phục, nhưng cũng có phản ánh thiết bị tiếp tục không có sóng hoặc chỉ có một vạch sóng và mạng MobiFone vẫn bị chập chờn, không ổn định.
Cùng với việc gửi lời xin lỗi, MobiFone cũng “mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ quý khách hàng”.

Không phải lần đầu tiên MobiFone gặp sự cố tương tự

Được biết, đây không phải lần đầu người dùng MobiFone bị mất sóng liên lạc.
Trước đó, vào năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng bị sự cố tương tự và được nhà mạng nỗ lực khôi phục kịp thời.
Đến hồi tháng 9/2020, nhiều thuê bao nhà mạng này tại TP HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G, thiết bị di động mất hết vạch sóng.
Tình trạng mất sóng trên diện rộng cũng được ghi nhận ở rải rác các khu vực như Hà Nội Thái Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Vĩnh Long, Bến Tre….
Tại thời điểm đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng lên tiếng xin lỗi và lý giải sự cố xảy ra là do ‘lỗi đường truyền’ khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data.
Tình trạng mất sóng thuê bao MobiFone cũng được khắc phục trong ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала