Người Pháp cáo buộc Macron làm gián đoạn các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Pháp Le Figaro đã phản ứng trước tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về sự cần thiết phải giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina chỉ theo những điều kiện do Kiev đưa ra.
Nhiều nhà bình luận lưu ý rằng nhà lãnh đạo Pháp chỉ ủng hộ hòa bình bằng lời nói, trong khi vẫn tiếp tục tài trợ cho chế độ Kiev và bơm vũ khí cho Các lực lượng vũ trang Ukraina.
"Chừng nào phương Tây đang đổ hàng tỷ USD vào Ukraina và cung cấp vũ khí cho Ukraina, mọi chuyện vẫn tiếp tục diễn ra như hiện nay. Nếu Macron thực sự muốn Zelensky nói chuyện với Putin, hãy dừng trò chơi hai mặt của ông ta lại", - một nhà bình luận thúc giục.
TIESSE DI HOYE nhớ lại: “Macron đã thất bại trong việc đảm bảo để Ukraina thực hiện các thỏa thuận Minsk, do đó ông ấy phải chịu một phần trách nhiệm”.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron: Vấn đề Ukraina chỉ có thể giải quyết được theo các điều kiện của Kiev

“Được rồi, vậy thì giải thích thế nào về chuyện hai nỗ lực đạt thỏa thuận giữa Nga và Ukraina đã khá tiến triển vào hồi cuối tháng 2 năm 2022, một lần nữa vào cuối tháng 3, sau đó lại thất bại vì thiếu sự ủng hộ từ châu Âu và Hoa Kỳ?” – Bastiat đặt câu hỏi.

"Mọi thứ có thể thay đổi sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11, khi đảng Cộng hòa được bầu, họ ngày càng ít có xu hướng tiếp tục cuộc xung đột tốn kém (có lẽ vì thế mà đột ngột có những câu chuyện về hòa bình như thế này)", - British Lord chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала