Những người giàu nhất Trung Quốc mất hàng tỷ USD sau khi Tập Cận Bình tái đắc cử

© AFP 2023 / Noel Celis Khai mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX.
Khai mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người giàu nhất Trung Quốc đã mất 9 tỷ USD do cổ phiếu công ty của họ lao dốc sau khi ông Tập Cận Bình tái đắc cử chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhiệm kỳ thứ ba, theo tin tức từ Bloomberg.
Người sáng lập tập đoàn viễn thông Tencent, Ma Huateng và người giàu nhất đất nước, chủ sở hữu doanh nghiệp dược phẩm và thực phẩm, Zhong Shanshan, mỗi người đã mất 2 tỷ USD khi mở cửa giao dịch sàn chứng khoán tại Hồng Kông vào thứ Hai, ngày 24 tháng 10. Đồng thời, danh sách này không bao gồm, chẳng hạn, người sáng lập Tập đoàn Alibaba, Jack Ma, hoặc chủ sở hữu của Baidu IT, Robin Lee, vì lần đầu tiên niêm yết cổ phiếu của công ty họ diễn ra ở Hoa Kỳ.
Bloomberg giải thích sự sụt giảm của chứng khoán Trung Quốc là do sự củng cố quyền lực tập trung của Tập Cận Bình, người lãnh đạo Đảng Cộng sản nước này từ năm 2012, sau khi tái đắc cử,ông đã bổ nhiệm các đồng minh của mình vào những vị trí đầu tiên trong ban lãnh đạo. Cơ quan thông tấn nhấn mạnh việc tái đắc cử của ông Tập đồng nghĩa với việc tiếp tục đàn áp doanh nghiệp tư nhân và chính sách không khoan nhượng đối với COVID và việc đóng cửa đã gây tổn hại cho nền kinh tế đất nước.
Năm 2022 là năm tồi tệ nhất trong một thập kỷ đối với các tỷ phú Trung Quốc. Tính đến ngày 21/10, trong số 500 người giàu nhất thế giới, có 76 tỷ phú Trung Quốc trị giá 783 tỷ USD, tăng so với 79 người có tài sản trị giá 1,1 nghìn tỷ USD vào cuối năm ngoái.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm Chủ nhật 23/10 đã bầu lại Tập Cận Bình vào chức vụ Tổng bí thư nhiệm kỳ thứ ba. Chuyên gia Hán học Sergei Sanokaev cho rằng sẽ không có thay đổi đáng kể nào trong chính sách của Tập Cận Bình trong nhiệm kỳ mới.
Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chúc mừng lãnh đạo Trung Quốc, Tổng Bí thư mong sớm gặp ông Tập Cận Bình

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

Tính đến ngày 24 tháng 10, GDP của Trung Quốc đã tăng 3,9% trong quý 3, mặc dù nhiều nhà phân tích đã dự báo tăng trưởng chỉ 3,4%. Ngân hàng Thế giới ước tính: tăng trưởng GDP ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sẽ chỉ đạt 2,8% vào năm 2022, trong khi phần còn lại của khu vực dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 5,3%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала