Ở Anh nêu lý do dẫn đến thất bại của tất cả các thủ tướng đương đại

© Sputnik / Alex McNaughtonCung điện Westminster ở London
Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhiệm vụ của Thủ tướng Anh khó khăn đến nỗi không thể hoàn thành, tác giả của tạp chí The Economist đánh giá.
Theo quan điểm của ông, vấn đề của hàng loạt nhiệm kỳ thủ tướng không thành công trong nước không chỉ nằm ở nhân sự được lựa chọn không phù hợp, mà nằm ở hệ thống quyền lực được xây dựng sai lầm.
Tác giả của bài báo lưu ý rằng nếu vào đầu thế kỷ 20, Thủ tướng Anh có thể dành phần lớn thời gian trong dinh thự của mình, trong khi các bộ cụ thể tham gia vào công việc nhà nước, thì hiện nay, người đứng đầu chính phủ thực hiện số lượng chức năng công việc rất lớn.

"Họ là những người đứng đầu chính phủ, quan chức cấp cao của đảng, người gây quỹ, diễn giả trong quốc hội, phái viên nước ngoài, cố vấn trong trường hợp thảm kịch, nghị sĩ địa phương có thể bị trục xuất bởi cử tri của họ, và bây giờ cũng là những người chống bệnh dịch. Không thủ tướng nào có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ này tốt, và tất cả những chính trị gia này chắc chắn sẽ thất bại vô vọng ở một số giai đoạn - bằng chứng là bà May vô cảm với chuyến thăm tàn tích phủ khói của Tháp Grenfell và phản ứng ban đầu muộn màng của ông Johnson đối với đại dịch" - ấn phẩm giải thích.

Rishi Sunak và Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chính trị gia Sunak tranh chức Thủ tướng Anh
Ngoài ra, bài báo đưa tin về sự nhầm lẫn ngày càng tăng giữa chức năng và trách nhiệm của thủ tướng và tổng thống, dần dần bị trộn lẫn trong các nhiệm vụ của người đứng đầu chính phủ Anh.
"Các thủ tướng đã bắt đầu cư xử như các tổng thống: họ giữ chặt các thành viên trong nội các của mình, họ giao tiếp với giới truyền thông trước khi nói chuyện với các nghị sĩ của chính mình, họ kiểm soát mọi thứ, kể cả chiến tranh, từ Phố Downing, và trong các cuộc bầu cử, họ tiến hành các chiến dịch tranh cử hoàn toàn cá nhân", - tạp chí lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала