Rishi Sunak trở thành thủ tướng mới của Vương quốc Anh

© AP Photo / Alberto PezzaliRishi Sunak
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã trở thành thủ tướng mới của Anh, ông Graham Brady, chủ tịch ủy ban chỉ đạo của Đảng Bảo thủ thông báo.
Sunak trở thành ứng cử viên duy nhất tranh cử sau khi lãnh đạo Hạ viện Penny Mordaunt tuyên bố rút lại ứng cử.
Các ứng cử viên tham gia bầu cử phải tranh thủ sự ủng hộ của ít nhất 100 thành viên quốc hội từ đảng.
Theo quyết định của ủy ban đảng Bảo thủ, chỉ cần một ứng cử viên tranh thủ được sự ủng hộ của ít nhất 100 thành viên quốc hội từ đảng Bảo thủ, người đó nghiễm nhiên trở thành lãnh đạo của đảng và Thủ tướng Anh.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, bất chấp kỳ vọng, đã không đứng ra ứng cử vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ và người đứng đầu Nội các.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chuyên gia: Truss trở thành nạn nhân của phe ôn hòa trong chính quyền

Rishi Sunak là ai?

Rishi Sunak, năm nay 42 tuổi, sẽ là thủ tướng trẻ nhất của Anh kể từ năm 1812 và là thủ tướng gốc Ấn Độ đầu tiên. Chính Sunak đã trở thành một trong những bộ trưởng đầu tiên khơi mào cho một loạt vụ từ chức trong nội các của Johnson, sau đó dẫn đến việc Boris Johnson rời bỏ chức vụ thủ tướng.
Liz Truss, người đã thay thế Johnson làm thủ tướng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh, trước đó đã tuyên bố từ chức, đồng thời lưu ý rằng bà sẽ vẫn là người đứng đầu nội các cho đến khi người kế nhiệm được bầu. Truss đã giữ chức thủ tướng chỉ 44 ngày cho đến thời điểm bà tuyên bố từ chức, khiến bà trở thành thủ tướng tại vị với thời gian ngắn nhất trong lịch sử nước Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала