Rolls-Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết ế, sợ yếu tố tâm linh?

© Ảnh : Social media page of Golden GiftBiểu tượng biểu tượng của Spirit of Ecstasy trên Rolls-Royce ở London
Biểu tượng biểu tượng của Spirit of Ecstasy trên Rolls-Royce ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
Việc đấu giá chiếc Rolls-Royce Ghost Golden mạ vàng Lửa thiêng ‘độc nhất vô nhị’ ở Việt Nam của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ngày 24/10 thất bại vì không có ai tham gia.
Có người cho rằng, mức giá mà BIDV đưa ra là quá cao, số khác lại lo lắng về yếu tố mang tính tâm linh - cái ‘dớp’ đen khi chủ xe (ông Trịnh Văn Quyết) đã bị bắt.

Đấu giá siêu xe Rolls-Royce Ghost Golden thất bại

Ngày 24/10, buổi lễ đấu giá xe Rolls-Royce Ghost Lửa thiêng của ông Trịnh Văn Quyết đã không thể diễn ra theo kế hoạch ban đầu tại Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, Rolls-Royce Ghost mạ vàng Lửa thiêng của ông Trịnh Văn Quyết hiện đang được lưu giữ tại showroom Sơn Tùng Auto ở Hà Nội để khách hàng đến xem trong 2 ngày 2-3/11/2022.
Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng mang BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và ngân hàng BIDV.
Trước đó, theo ủy thác từ phía ngân hàng BIDV, chi nhánh Quy Nhơn, công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp tiếp tục tiến hành tổ chức buổi đấu giá lần thứ 2 chiếc xe sang Rolls- Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết.
Đại diện Minh Pháp cho hay, dù có nhiều người quan tâm chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Golden độc nhất Việt Nam nhưng không ai chịu xuống tiền cọc là 2 tỷ đồng.
“Thế nên buổi đấu giá xe Rolls-Royce Ghost đã bị thất bại”, theo Minh Pháp do không có ai tham gia.
Theo quy định, phía ngân hàng có thể sẽ đấu giá lần hai nhưng trước mắt, Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp sẽ gửi văn bản sang cho phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Quy Nhơn về các vấn đề liên quan.
Được biết, ở buổi đấu giá lần thứ 2 này, giá khởi điểm của mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã giảm 3% so với mức giá khởi điểm của lần đầu tiên, chỉ còn 9,7 tỷ đồng.
Trước đó, công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp đã phải thông báo lịch tổ chức đấu giá lần 2 siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết vì đấu giá lần đầu không thành công.
Lý do thất bị cũng tương tự vì không có khách hàng nào đến đặt cọc đủ số tiền là 2 tỷ đồng theo đúng thời gian quy định, tương đương 20% giá trị xe đấu giá được phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – chi nhánh Quy Nhơn công bố.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Thêm 1 chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết được đấu giá: Người tham gia cần điều kiện gì?

Vì sao xe sang của ông Quyết ế người mua?

Sau khi thông tin về đấu giá siêu xe mạ vàng của ông Quyết được chia sẻ, trên mạng xã hội Việt Nam đã chia làm 2 luồng ý kiến để giải đáp nguyên nhân vì sao chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết không thể đấu giá thành công, xuất phát từ việc không có ai chịu cọc 2 tỷ đồng, tương đương 20% giá khởi điểm của xe là 10 tỷ đồng do phía BIDV Quy Nhơn đưa ra.
Đầu tiên nhiều người tin rằng không ai muốn sở hữu chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost vì sợ dính ‘dớp’ với lý lịch là chủ nhân cũ của xe đã bị bắt giữ.
Người ta tin rằng, với người kinh doanh, ngoài sợ xe đã bị tai nạn ra, những chiếc xe qua sử dụng đã bị tân trang lại mà không rõ nguồn gốc hoặc chủ nhân bị bắt giữ, có thể mang điềm xui cho chủ mới.
Nhiều ý kiến cho rằng, trong trường hợp này, dù chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost là hàng độc tại Việt Nam, từ màu sơn đến các chi tiết mạ vàng nhưng vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giữ khiến dân chơi xe có tiền và quan tâm cũng không dám sở hữu chiếc Rolls-Royce Ghost Golden này.
Đây là luồng ý kiến thứ nhất của cư dân mạng. Lý do thứ 2, theo một số người là việc mức giá đấu khởi điểm từ 10 tỷ đồng do phía Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn đưa ra là quá đắt so với tình hình chung của các giao dịch mua bán xe siêu sang Rolls-Royce Ghost tại thị trường Việt Nam.
Xe của ông Quyết là bản Series I đã quá lạc hậu, nội thất không còn mới. Thời gian 2013-2017, chiếc xe này từng thuộc sở hữu của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam lúc bấy giờ. Sau đó, xe được chuyển nhượng cho ông Trịnh Văn Quyết.

Nhiều yếu tố phong thuỷ

Thông tin tham khảo từ một số showroom có xe Rolls-Royce Ghost Series I đang chào bán có giá từ 7,3 tỷ đến 9,3 tỷ đồng. Do đó, việc BIDV Quy Nhơn định giá xe quá cao khiến khách hàng cho rằng, điều này là chưa đúng với quy luật mua bán khi bản của ông Quyết là xe đời cũ.
Ngoài hai luồng ý kiến nêu trên, cũng có người cho rằng, chiếc xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết bị BIDV Quy Nhơn siết nợ là hàng độc tại Việt Nam, xe có thêm nhiều chi tiết mạ vàng và biển số cũng dễ nhớ nên giá khởi điểm 10 tỷ đồng là hợp lý. Tuy nhiên, quy luật mua bán thì xe độc đi kèm biển đẹp phải là sảnh rồng hoặc tứ quý hay ngũ quý mới có giá trị đối với người chủ sở hữu và bên mua.
Ở trong trường hợp ngược lại, các showroom thường ép giá vào đời xe, số km chứ không quan tâm nhiều về độc lạ khi đi mua, vế sau chỉ xảy ra khi họ bán xe cho khách.
Yếu tố “phong thuỷ” cũng là điều quan trọng. Đại diện một đại lý kinh doanh xe thông tin trên báo Công Thương cho hay, hơn 10 tỷ đồng đã là giá bán của một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost cách đây 4 năm về trước. Lúc đó, đây là giá bán được cho có lộc từ chiếc biển số ngũ quý 1 mà xe mang trên mình, tuy nhiên, phải chật vật lắm, xe mới tìm thấy người mua mới với giá bán không được tiết lộ nhưng có thể từ 10 tỷ đồng quay đầu.
“Điều này cho thấy, nếu muốn tìm người đấu giá xe Rolls-Royce Ghost Golden, BIDV Quy Nhơn cần tìm đơn vị chuyên bán xe sang để tham khảo giá”, vị này nói.
Phía đại lý cũng lưu ý, trên thực tế, chỉ cần 1 trong 2 lý do nêu trên cũng khiến khách mua ngại xuống cọc 2 tỷ đồng để tham gia đấu giá.
Ông Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Số phận siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết sẽ đi về đâu?
“Riêng chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Golden của ông Phạm Văn Quyết lại có đến cả 2 yếu tố là "dớp" vì chủ cũ đã bị bắt giam và còn đắt so với mặt bằng chung, điều được nhiều người dự đoán từ trước”, đại lý bày tỏ.
Ngoài chiếc Rolls-Royce Ghost này, còn có một xe Rolls-Royce khác của ông Trịnh Văn Quyết đã bị ngân hàng OCB siết nợ và cũng đang tìm công ty đấu giá để đưa ra đấu giá công khai với mức giá khởi điểm từ 28 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала