- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky phản ứng những thông tin về việc Kiev chuẩn bị một vụ khiêu khích bằng "bom bẩn"

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky phản ứng trước thông tin xuất hiện hôm Chủ nhật về việc Kiev đang chuẩn bị khiêu khích bằng "bom bẩn" bằng những lời lẽ về "mối đe dọa từ Nga" và kêu gọi "tăng cường hơn nữa" viện trợ cho Ukraina từ phương Tây.
Theo các nguồn đáng tin cậy ở nhiều nước khác nhau - bao gồm cả ở Ukraina - thông tin nhận được cho biết chế độ Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích trên lãnh thổ nước mình liên quan đến hành động phá hoại được gọi là "bom bẩn" hoặc đạn hạt nhân công suất thấp. Mục đích của vụ khiêu khích là để cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong chiến sự ở Ukraina, lấy cớ đó phát động một chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới nhằm phá hoại lòng tin đối với Moskva. Từ nhiều nguồn tin khác nhau được biết rằng dưới sự lãnh đạo của những người phụ trách phương Tây, Kiev đã bắt đầu triển khai kế hoạch này trên thực tế. Lãnh đạo Nhà máy liên hợp khai thác và chế biến khoáng sản Miền Đông ở thành phố Zhelty Vody tỉnh Dnepropetrovsk, cũng như Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev, đã được giao nhiệm vụ chế tạo chính loại "bom bẩn" này. Hiện công việc này đã tiến đến giai đoạn cuối cùng.
"Trong tuần lễ nay đã bắt đầu nhiệm vụ số một đối với ngành ngoại giao chúng tôi - đó là giải thích những gì đang diễn ra. Và tôi chắc chắn rằng thế giới sẽ ở bên chúng tôi. Thế giới sẽ hiểu", - ông Zelensky nói trong video clip.
Dấu hiệu phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chế độ Kiev chuẩn bị khiêu khích bằng «bom bẩn» trên địa bàn Ukraina
Ông ta kêu gọi thế giới "phản ứng cứng rắn một cách tối đa" trước những mối đe dọa được cho là phát ra từ Liên bang Nga và "một sự gia tăng tỷ lệ đặt cược", khi nói về "bom hạt nhân bẩn”, thứ mà ông ta dùng từ "cái gọi là" để nhắc đến trong bài phát biểu.
Những mối đe dọa mà Zelensky cho rằng xuất phát từ Liên bang Nga chính là "cơ sở để có các biện pháp trừng phạt, cũng như để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Ukraina".
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã bày tỏ ý kiến quan ngại với những người đồng cấp ở Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ về việc Kiev có thể sử dụng "bom bẩn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала