Đại sứ Đan Mạch chia sẻ về chuyến thăm Việt Nam của Thái tử Đan Mạch Frederick

© Fotolia / SoonthornTấm năng lượng mặt trời và tuabin gió sản xuất ra điện
Tấm năng lượng mặt trời và tuabin gió sản xuất ra điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dự kiến, Thái tử Đan Mạch Frederick và vợ là Công nương Mary sẽ dẫn đầu đoàn doanh nghiệp về năng lượng xanh thăm Việt Nam trong ba ngày, từ 1-3/11/2022 nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Chia sẻ với báo chí về chuyến thăm sáng 25/10, tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, Thái tử Frederick cùng vợ sẽ có cuộc gặp xã giao với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam; tiếp sau đó là tham dự hàng loạt hội nghị, sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển và đầu tư, hợp tác trong phát triển năng lượng bền vững giữa Việt Nam và Đan Mạch.
Hai nước Đan Mạch và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị hợp tác song phương lâu dài và gần gũi, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. Hiện nay, Chính phủ Đan Mạch cùng nhiều công ty Đan Mạch đang tích cực hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi xanh.
Hiệp định Đối tác toàn diện giữa Đan Mạch và Việt Nam được ký kết năm 2013. Năm 2017, Chương trình Đối tác Năng lượng Đan Mạch – Việt Nam được ký kết với mục đích hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam để đạt được các cam kết tại Thỏa thuận chung Paris. Mối quan hệ hợp tác song phương dự kiến sẽ được tăng cường hơn nữa cùng với việc ký kết Hiệp định Hợp tác Chiến lược Xanh 2022.
Phong điện Tuy Phong, Bình Thuận - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đan Mạch coi Việt Nam là hình mẫu
Theo Vietnam Plus, một số hoạt động trong chuyến thăm bao gồm: chương trình thúc đẩy phát triển điện gió tại Hải Phòng; chương trình về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả tại Hà Nam; chuyến thăm các công ty Đan Mạch tại Việt Nam ở Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương...
Đáng chú ý, Thái tử Frederick sẽ tham dự lễ khởi công nhà máy Lego tại Bình Dương có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỉ USD. Đây là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất của nhà đầu tư Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam đồng thời là nhà máy lớn thứ 6 trên toàn cầu và nhà máy thứ 2 ở châu Á (nhà máy đầu tiên xây tại Giang Tô, Trung Quốc) của Lego.
Đại sứ Nicolai Prytz nhấn mạnh trải qua 50 năm hợp tác, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước hiện đã trải rộng trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, nông nghiệp, giáo dục, y tế...
"Ở nhiều lĩnh vực, Việt Nam là một điểm đến thú vị cho các nhà đầu tư Đan Mạch. Đây là sự khích lệ để chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam," đại sứ Nicolai Prytz nói.
Sản xuất các bộ phận tại nhà máy Lego ở Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Việt Nam gọi dự án tỷ đô của LEGO ở Bình Dương là «kỳ tích lịch sử»
Nhân sự kiện kỷ niệm hợp tác 50 năm này, phía Đan Mạch thể hiện sự cởi mở, sẵn sàng đồng hành để Việt Nam hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển vô cùng nhanh trên thế giới và chắc chắn sẽ cần nhiều năng lượng để đáp ứng. Chúng tôi coi cam kết của chính phủ Việt Nam về tương lai trung hòa carbon vào năm 2050 là một quyết định vô cùng dũng cảm. Về phía Đan Mạch, với những kinh nghiệm và kiến thức của mình, chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành với Việt Nam để đạt được mục tiêu này," đại sứ Nicolai Prytz khẳng định với Vietnam Plus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала