- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Đức bất ngờ thăm Ukraina

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhFrank-Walter Steinmeier
Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đến Ukraina lần đầu tiên kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ Donbass, báo Der Spiegel đưa tin.
Ông sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky vào chiều ngày 25 tháng 10.
Trong chuyến thăm Kiev ông Steinmeier hứa hẹn phía Berlin sẽ tiếp tục dành cho Ukraina sự hỗ trợ toàn diện.
“Thông điệp của tôi gửi tới người Ukraina như sau: chúng tôi không chỉ đứng về phía các bạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina - về kinh tế, chính trị và quân sự”, - ông nói khi vừa đến nơi.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Đức yêu cầu một lời xin lỗi từ Zelensky vì việc hủy bỏ chuyến thăm đến Kiev
Lẽ ra chuyến thăm Ukraina của ông Steinmeier diễn ra ngày 20 tháng 10 nhưng Tổng thống Đức đã hoãn lại vì lý do an ninh. Theo ghi nhận của báo Bild của Đức, chuyến đi của chính trị gia này được thỏa thuận trong vài tuần.
Vào ngày 12 tháng 4, truyền thông Đức đưa tin ông Zelensky từ chối tiếp Tổng thống Steinmeier ở Kiev vì quan điểm của ông này đối với Nga. Sau đó, Tổng thống Steinmeier xác nhận ông sẵn sàng đến Kiev cùng những người đồng cấp từ Ba Lan, Litva, Latvia và Estonia, nhưng nhà chức trách Ukraina cho rằng sự hiện diện của ông là điều không mong muốn. Sau một loạt các cuộc thảo luận, Kiev và Berlin thống nhất rằng bất đồng đã được giải quyết, và ông Steinmeier một lần nữa có kế hoạch sang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала