Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra mục đích phát tán tin giả về việc cung cấp UAV được cho là của Iran

© Sputnik / Maria Devakhina / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người ta cần những tin tức giả mạo về việc cung cấp UAV Iran cho Nga để phá bỏ hoàn toàn Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA) về chương trình hạt nhân Iran, ông Konstantin Vorontsov, Phó Giám đốc Cục Không phổ biến và kiểm soát vũ khí của BNG Nga nhận dịnh.

"Một lần nữa, chúng tôi dứt khoát bác bỏ những điều bịa đặt hoàn toàn vô căn cứ của các nước phương Tây liên quan đến cáo buộc cung cấp UAV của Iran cho Nga vi phạm Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Lý do của việc tuyên truyền thông tin giả mạo dai dẳng như vậy đối với chúng tôi hoàn toàn rõ ràng - Washington, quốc gia đã vi phạm nghiêm trọng quyết định này của Hội đồng Bảo an LHQ thông qua việc đơn phương rút khỏi JCPOA vào năm 2018, đã tìm ra một lý do thuận tiện khác để hoàn toàn phá bỏ thỏa thuận nói trên", - ông Vorontsov nói trong bài phát biểu tại cuộc thảo luận chuyên đề về "Vũ khí thông thường" trong Ủy ban 1 (Ủy ban Giải trừ quân bị và An ninh quốc tế) tại kỳ họp thứ 77 Đại hội đồng LHQ.

John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cáo buộc Iran tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina
Theo nhận định của ông, kết quả của "những hành động vô trách nhiệm như vậy chắc chắn sẽ làm gia tăng căng thẳng ở khu vực Vịnh Ba Tư".
“Hoạt động thiển cận như vậy sẽ không dẫn tới kết quả gì tốt đẹp, bởi vì như tục ngữ nói: ai gieo gió ắt sẽ gặt bão”, - ông Vorontsov nhận xét.
Các nước phương Tây cho rằng Nga đang sử dụng máy bay không người lái của Iran ở Ukraina. Hôm thứ Sáu Pháp, Anh và Đức đã yêu cầu LHQ cử các chuyên gia của họ đến Ukraina để điều tra xem Nghị quyết 2231 (về việc lập JCPOA) cấm Iran kinh doanh một số loại sản phẩm cụ thể mà không có sự chấp thuận trước của Hội đồng Bảo an LHQ, trong đó có UAV, có được tuân thủ hay không.
Moskva và Tehran bác bỏ các cáo buộc của phương Tây về việc sử dụng máy bay không người lái của Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала