Cách để trở thành triệu phú: Việt Nam sẽ bùng nổ giới siêu giàu nhanh nhất thế giới?

© Depositphotos.com / Vietnam_imagesThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
Việt Nam được dự báo là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về số lượng triệu phú sở hữu trên 100 triệu USD (centi-millionaire) trong thập kỷ tới đây.
Trong đó, theo báo cáo Centi-Millionaire của Công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners vừa công bố, các triệu phú đô la của Việt Nam sẽ tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ và tài chính.
Đáng chú ý, Trung Quốc và Ấn Độ cũng được dự báo là hai quốc gia sẽ hội tụ số lượng triệu phú đô la nhiều hàng đầu thế giới với đà phát triển mạnh mẽ của kinh tế trong thập kỷ tới đây.

Việt Nam sẽ bùng nổ triệu phú đô la?

Theo báo cáo mới nhất Centi-Millionaire của Công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners (có trụ sở tại London, Anh), Việt Nam được dự báo là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới về số lượng triệu phú centi-millionaire – những người giàu sở hữu 100 triệu USD trong thập kỷ tới.
Các báo cáo Centi-Millionare của Henley & Partners (có trụ sở tại London, Anh) thường thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế, là nghiên cứu toàn cầu đầu tiên về 25.490 triệu phú USD trên thế giới, cho thấy một bức tranh tổng thể về tầng lớp siêu giàu ngày càng lớn trên toàn hành tinh ở các lĩnh vực công nghệ tài chính, các tập đoàn đa quốc gia cũng như những người thừa kế khối tài sản khổng lồ từ thế hệ trước thành đạt.
Ông Baron De Grand Ry, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Vương quốc Bỉ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Việt Nam là một trong những nền kinh tế thành công nhất thế giới, đúng hay không?
Cụ thể, theo báo cáo Centi-Millionaire mà Henley & Partners công bố, với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, Việt Nam nắm chắc dự báo là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới về giới siêu giàu – đất nước sẽ ngập đầy các triệu phú centi-millionaire với khối tài sản đạt trên 100 triệu đô la trong 10 năm tới đây.
Báo cáo mới của Henley & Partners cũng cho thấy rằng, những người giàu ở Việt Nam – nhóm sở hữu trên 100 triệu USD sẽ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ và lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Số lượng người siêu giàu ở Việt Nam – trung tâm sản xuất mới nổi của châu Á dược dự báo phát triển mạnh trong các lĩnh vực về địa ốc bất động sản, công nghệ, các dịch vụ tài chính tiềm năng. Tốc độ tăng trưởng số người giàu của Việt Nam là 95% - rất đáng kinh ngạc”, - báo cáo nêu.

Những quốc gia có nhiều triệu phú USD nhất thế giới

Sau Việt Nam là Ấn Độ, quốc gia Nam Á cũng sở hữu tỷ lệ tăng trưởng dự báo là 80% về số cá nhân sở hữu tài sản giá trị trên 100 triệu USD vào năm 2023.
Mauritius, quốc đảo ở Ấn Độ Dương thời gian qua đã nổi lên như một trung tâm hội tụ các triệu phú di cư với mức tăng trưởng dự báo là 75%, khá ấn tượng.
Ba đất nước khác của khu vực Ấn Độ Dương cũng vào top những quốc gia sở hữu nhiều triệu phú nhất với số người giàu tăng nhanh trong thập kỷ tới gồm có Rwanda (70%), Uganda (65%) và Kenya (55%).
Bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Tiết lộ về giới siêu giàu Việt Nam, vì sao bất động sản lại “sốt” đến vậy?
Trong khi đó, ở nam bán cầu, Úc và New Zealand cũng được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh về số lượng triệu phú đô la khi Australia đạt mức tương ứng 60% và New Zealand là 72%.
Hoa Kỳ là nước hiện có lượng tỷ phú centi-millionaire nhiều nhất thế giới với trên 9.730 người, chiếm đến 38% tổng số triệu phú centi-millionaire của cả hành tinh.
Theo báo cáo mà Henley & Partners công bố, Trung Quốc với 2.021 triệu phú, Ấn Độ 1.132 người là những quốc gia đứng sau Mỹ về lượng người siêu giàu.
Trong khi đó, ở châu Âu, số lượng có vẻ hạn chế hơn khi Vương quốc Anh đứng thứ 4 với 968 người, Đức xếp thứ 5 với 966 người. Khá bất ngờ là trường hợp của Thụy Sĩ, ở vị trí thứ 6 với 808 triệu phú sở hữu trên 100 triệu đô la dù dân số khá ít ỏi.
Nhật Bản có 765 người, Canada 541 người, Australia 463 ngườivà Nga đứng thứ 10 với 435 triệu phú sở hữu trên 100 triệu USD.

Cách để trở thành triệu phú đô la

Theo báo cáo mới công bố Centi-Millionaire của Henley & Partners, có những thay đổi đáng kinh ngạc về cách thế giới ngày nay xác định “như thế nào là một triệu phú đô la”.
Theo CEO của Henley & Partners Juerg Steffen, nếu những năm cuối thập kỷ 1990 của thế kỷ trước, 30 triệu đô là đã được coi là “siêu giàu” trên hành tinh này thì ngày nay, 100 triệu USD mới được coi là “siêu giàu” hoặc thậm chí, đôi khi tiêu chuẩn còn cao hơn.
Theo Steffenn triệu phú centi-millionaire - những người sở hữu 100 triệu USD trở lên là những người giàu đến mức không cần phải suy nghĩ về số tiền mà họ tiêu.
“Trên thực tế, mức độ giàu có mà họ đạt được khiến họ không bao giờ phải lo lắng về tiền”, - CEO của Henley & Partners nhấn mạnh.
Cũng theo đánh giá của Công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners, gần như, không có con đường cố định nào có thể giúp bạn trở thành một triệu phú centi-millionaire.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Việt Nam đã là nền kinh tế lớn thứ 40 thế giới
Nhiều người giàu lên từ tài sản được thừa kế, số khác lại biết cách đầu tư thành công, có người khởi nghiệp bền bỉ, cũng có nhóm khác tự vươn lên trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Mặc dù vậy, báo cáo cũng khẳng định rằng, sự khác biệt thế hệ ngày càng lớn trong thế giới hiện nay.
Theo Henley & Partners, ngày càng có nhiều doanh nhân trẻ trong các lĩnh vực công nghệ gia nhập vào câu lạc bộ triệu phú 100 triệu USD nhưng các triệu phú thuộc thế hệ Baby Boomers (tức những người sinh trong giai đoạn 1946-1955) thì hiện vẫn có xu hướng thống trị danh sách những người giàu nhất, mặc dù, số người hiện kiếm tiền từ quyền chọn cố phiếu hay bán doanh nghiệp (các thương vụ sáp nhập M&A) là không nhỏ.
Nhà báo chuyên về lĩnh vực tài chính Misha Glenny, tác giả và cũng là người đóng góp quan trọng cho báo cáo Centi – Millionaire của Henley & Partners nhấn mạnh rằng, ở mức tăng trưởng 57%, tốc độ phát triển số lượng triệu phú 100 triệu đô la ở châu Á sẽ gấp đôi châu Âu và châu Mỹ trong thập kỷ tới.
“Giới siêu giàu sẽ tăng nhanh tập trung chủ yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ”, - Misha Glenny dự báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала