Châu Âu đang đối mặt với thách thức mới do khủng hoảng năng lượng

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các doanh nhân châu Âu đã nghiêm túc xem xét việc nhập khẩu vượt mức kỷ lục của EU so với xuất khẩu, liên quan đến chi phí năng lượng cao, Politico viết.
Theo cổng thông tin, Liên minh châu Âu đang phải đối mặt với thâm hụt thương mại chưa từng có kể từ khi chuyển đổi sang đồng euro.

"Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Eurostat, thâm hụt thương mại của khu vực đồng euro với phần còn lại của thế giới trong tháng 8 lên tới 50,9 tỷ euro, mức kỷ lục cao nhất trong lịch sử. Nếu so sánh, chỉ một năm trước đã thặng dư 2,8 tỷ euro.Thâm hụt thương mại của toàn EU đã lên tới 64,7 tỷ euro", - các nhà báo giải thích rằng.

Những tay chơi trên thị trường cho rằng thâm hụt thương mại là do giá năng lượng cao, đạt mức kỷ lục 350 euro/MWh vào tháng 8. Mặc dù thực tế là giá hiện đã giảm xuống mức 150 euro, nhưng chúng vẫn cao hơn một cách đáng kể so với con số của năm ngoái. Tất cả những điều này khiến giới kinh doanh châu Âu "lo lắng không yên".

Matthias Kremer, người đứng đầu bộ phận chính sách kinh tế đối ngoại của Liên minh Công nghiệp Đức, nói với Politico: "Cạnh tranh tập trung vào chi phí không ảnh hưởng nhiều đến ngành công nghiệp của chúng tôi. Nhưng nếu tình trạng này tiếp diễn, tất nhiên, một số doanh nghiệp sẽ phải chịu áp lực".

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm việc với Cao ủy phụ trách Nông nghiệp của của Liên minh Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
EU “bẻ lái” sang Việt Nam vì khủng hoảng lương thực toàn thế giới

Các biện pháp trừng phạt đối với Moskva

Các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng cao và lạm phát gia tăng do áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga. Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, chủ yếu là khí đốt, ngành công nghiệp ở châu Âu đã mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, điều này cũng ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế khác. Ngoài ra, Hoa Kỳ và các nước châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала