Chuyên gia: tân thủ tướng Anh sẽ phải tiến hành quan hệ thận trọng với Ấn Độ

© AFP 2023 / DANIEL LEALRishi Sunak
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Rishi Sunak, người được bầu làm lãnh đạo Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh vào thứ Hai và cũng sẽ đảm nhận chức thủ tướng, sẽ phải duy trì mối quan hệ thận trọng với Ấn Độ, Robinder Sachdev, chủ tịch của ImagIndia think tank nhận định.
Cựu Bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak đã trở thành người đứng đầu Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh vào thứ Hai và cũng sẽ đảm nhận cương vị thủ tướng đất nước. Sunak trở thành ứng cử viên duy nhất tranh cử sau khi lãnh đạo Hạ viện Penny Mordaunt tuyên bố rút lại đơn xin ứng cử.
"Về mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Ấn Độ, nguồn gốc Ấn Độ của Sunak và mối quan hệ gia đình với Ấn Độ sẽ luôn ở phía sau, đó là lý do tại sao Sunak sẽ không muốn bị người ta coi rằng ông ấy đang giúp gì đó cho Ấn Độ", - Sachdev nói với Sputnik.
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Rishi Sunak trở thành thủ tướng mới của Vương quốc Anh
Ông tin rằng thủ tướng mới của Vương quốc Anh "sẽ phải đặc biệt nghiêm khắc trong việc xem xét kỹ lưỡng bất kỳ mối quan hệ và cuộc đàm phán nào với Ấn Độ - để đảm bảo rằng ông có thể thông báo cho các cử tri Anh của mình một 'chiến thắng' rõ ràng trong bất kỳ thỏa thuận nào mà Vương quốc Anh thực hiện với Ấn Độ."
“Như vậy, mặc dù trong thâm tâm Sunak có thể đánh giá cao lợi ích tiềm năng đối với Vương quốc Anh từ mối quan hệ rộng lớn và mạnh mẽ hơn với Ấn Độ, nhưng ông ấy sẽ đặc biệt cảnh giác với mối quan hệ Anh-Ấn. Nhiều người có thể coi đây là một bất lợi cho Ấn Độ, nhưng tôi nghĩ rằng trên thực tế , nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả Vương quốc Anh và Ấn Độ trong thế kỷ 21", - Sachdev nói.
Rishi Sunak, năm nay 42 tuổi, sẽ là thủ tướng trẻ nhất của Anh kể từ năm 1812 và là thủ tướng gốc Ấn đầu tiên. Chính Sunak đã trở thành một trong những bộ trưởng đầu tiên từ chức, khởi đầu cho một loạt vụ tự nguyện rời ghế nội các, và sau này dẫn tới việc Boris Johnson rời chức vụ thủ tướng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала