- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không Hawk cũ

CC0 / / MIM-23 Hawk
MIM-23 Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang xem xét cung cấp cho Ukraina các hệ thống phòng không Hawk cũ từ kho dự trữ của nước này để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Reuters dẫn các nguồn tin riêng của mình cho biết hôm thứ Ba.
Theo ông, hệ thống phòng không Hawk từ các kho hàng của Mỹ có thể được gửi đến Ukraina như một phần của gói Presidential Drawdown Authority, cho phép Tổng thống Joe Biden cung cấp kinh phí và dịch vụ mà không cần chờ Quốc hội Mỹ phê duyệt. Đồng thời, Reuters chỉ ra rằng không có dữ liệu về số lượng hệ thống được lên kế hoạch chuyển giao.
Theo cơ quan này, Nhà Trắng rất có thể sẽ gửi tên lửa đánh chặn dùng cho hệ thống Hawk tới Ukraina trước, vì hiện "chưa rõ liệu Mỹ có đủ bệ phóng trong tình trạng tốt hay không." Tin viết rằng các hệ thống phòng không đã được cất giữ trong các nhà kho trong nhiều thập kỷ.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chuyên gia nêu nhân tố có thể thay đổi đường lối của Mỹ về Ukraina
Các nguồn tin của Reuters cho rằng gói này sẽ được xem xét trong tuần này. Người ta chỉ ra rằng Hoa Kỳ có thể sẽ phân bổ khoảng 350 triệu đô la cho khoản viện trợ này. Đồng thời, cơ quan này lưu ý rằng không biết chắc liệu lô hàng này có bao gồm tên lửa đánh chặn Hawk hay không, vì "các quan chức Mỹ trước đó đã cảnh báo rằng quy mô và thành phần của các gói hỗ trợ quân sự có thể thay đổi."

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала