Mèo Larry ở phố Downing tiết lộ điều nó mong đợi ở tân thủ tướng Anh

© AP Photo / Frank AugsteinChú mèo Larry
Chú mèo Larry - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kẻ săn chuột chính của Thủ tướng Anh đang mong đợi món trứng cá và tôm hùm trong thực đơn của mình khi Rishi Sunak được bầu làm nhà lãnh đạo mới của đất nước, tài sản của ông được định giá hàng trăm triệu bảng Anh.

"Rishi Sunak trở thành thủ tướng. Gia đình ông dư dả tiền bạc, vì vậy trứng cá và tôm hùm sẽ có trong thực đơn từ ngày mai", - thông báo của chú mèo này trên Twitter cho biết.

Sunak trở thành ứng cử viên duy nhất tranh cử sau khi đối thủ của ông là lãnh đạo Hạ viện Penny Mordaunt tuyên bố rút lại ứng cử. Như vậy, Sunak trở thành nhà lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ cầm quyền và người đứng đầu chính phủ Anh.
Giới truyền thông Anh nhiều lần lưu ý rằng vợ của Sunak là Akshata Murthy "giàu hơn cả nữ hoàng", bởi cha cô là tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy, người đã thành lập công ty CNTT lớn Infosys ở Ấn Độ. Vì tài sản của vợ lên tới hơn 700 triệu bảng Anh, người đứng đầu Bộ Tài chính khi đó liên tục phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Ví dụ, vào tháng 4 năm nay, Akshata bị cáo buộc trốn thuế đối với thu nhập từ nước ngoài.
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Rishi Sunak trở thành thủ tướng mới của Vương quốc Anh

Công việc của mèo Larry

Mèo Larry, được nhận nuôi từ trại động vật đã phục vụ tại dinh thự của Thủ tướng Anh kể từ năm 2011. Trong dinh thự của các nhà cai trị Anh, mèo sinh sống từ thế kỷ 15. Kể từ năm 1929, chúng đã có địa vị chính thức và mức lương 100 bảng một năm. Nổi tiếng nhất trong số mèotrong thế kỷ 20 là con mèo Humphrey, người đã thực hiện nhiệm vụ săn chuột dưới thời Margaret Thatcher, John Major và Tony Blair. Chú mèo Humphrey qua đời năm 2008 khi 18 tuổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала