- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Món quà từ Ukraina gửi cho Tổng thống Đức có gợi ý rõ ràng về đề nghị xin cung cấp vũ khí

© Ảnh : Official Telegram channel of УкрзалізницяMột bó hoa diên vĩ đã được tặng cho Bộ trưởng Ngoại giao Đức Steinmeier khi đến Kiev
Một bó hoa diên vĩ đã được tặng cho Bộ trưởng Ngoại giao Đức Steinmeier khi đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi đến Kiev, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã được tặng một bó hoa Iris (diên vĩ), ám chỉ hệ thống phòng không IRIS-T mà Berlin cung cấp cho Ukraina.
"Bức ảnh toàn hoa Iris trong khoang của chuyến tàu ngoại giao buổi sáng của chúng tôi không phải ngẫu nhiên: biết làm sao được, chúng tôi cùng có tình yêu với hoa Iris", - dịch vụ báo chí của đường sắt Ukraina cho biết trong một tuyên bố; tàu của cơ quan này chở Steinmeier đến Ukraina.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết, sau khi đã bàn giao cho Kiev hệ thống phòng không IRIS-T SLM đầu tiên gần đây, 3 hệ thống còn lại sẽ chỉ được chuyển giao trong năm tới. Bà cho rằng tình trạng thiếu những hệ thống sẵn có là do đường hướng chính sách của chính phủ trước đây.
Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Đức bất ngờ thăm Ukraina
Đồng thời, vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina đang gây tranh cãi tại chính nước Đức. Hồi giữa tháng 10, người đứng đầu bộ phận của Thủ tướng Liên bang Đức, Wolfgang Schmidt, đã so sánh yêu cầu của Kiev về xe tăng Leopard 2 với hy vọng của Đệ tam Đế chế muốn có tên lửa V-2, thứ mà tuyên truyền thời đó gọi là vũ khí thần kỳ.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала