Ông Johnson muốn thúc đẩy việc hỗ trợ Kiev

© AP Photo / Andrew KravchenkoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, người không ra tranh cử vị trí Thủ tướng mới, muốn tiếp tục thúc đẩy sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraina, bao gồm cả việc xúc tiến những ý tưởng này ở Mỹ, tờ Financial Times dẫn lời các đồng minh của ông cho biết.

“Johnson muốn sử dụng vị thế mà ông ấy có được khi còn đương nhiệm (Thủ tướng) như một trong những yếu tố chủ yếu thúc đẩy sự hỗ trợ của phương Tây dành cho Ukraina trong cuộc chiến chống Nga. Họ (đồng minh của Johnson) cho biết ông ấy dự định dành nhiều thời gian hơn ở Washington để xúc tiến những ý tưởng ủng hộ Ukraina trong các chính đảng Hoa Kỳ", - tờ báo cho biết.

Như một người bạn của ông Johnson nói thêm, cho đến nay vẫn chưa có chức vụ chính thức nào để thực hiện những mục đích như vậy, nhưng "Boris rất lo lắng về tình hình ở Ukraina".
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Người Anh phàn nàn rằng Johnson đã đưa họ đến "địa ngục"
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson cho dù được mong đợi đã quyết định không ra tranh cử vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ và người đứng đầu Nội các Vương quốc Anh.
Hôm thứ Hai, ông Rishi Sunak đã được bầu làm người đứng đầu Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh và cũng sẽ đảm nhận cương vị Thủ tướng nước này. Ông Sunak sẽ là vị Thủ tướng thứ ba của Anh trong năm nay. Vào tháng 7, ông Boris Johnson tuyên bố ý định từ chức Thủ tướng. Được bầu vào tháng 9 để thay thế, bà Liz Truss chỉ làm Thủ tướng trong 44 ngày và cũng đã từ chức khi phải đối mặt với những lời chỉ trích về kế hoạch mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế và lo ngại chính phủ sẽ tăng nợ công để thực hiện kế hoạch đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала