Thái tử Ả Rập Saudi nghi ngờ khả năng trí tuệ của ông Biden

© AP Photo / Mandel NganTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman Al Saud trong những cuộc trò chuyện riêng đã chế giễu Tổng thống Hoa Kỳ 79 tuổi Joe Biden vì những sơ xuất của ông cũng như đặt dấu hỏi về khả năng trí tuệ của vị này, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin trong chính phủ Ả Rập Saudi cho biết.
Thái tử Ả Rập Saudi nói với các cố vấn của mình rằng ông Biden "không gây được ấn tượng” với ông từ khi còn là Phó Tổng thống trong chính quyền của Barack Obama. Ngoài ra, Thái tử Mohammed lưu ý rằng ông thích tiếp xúc với vị Tổng thống tiền nhiệm thuộc đảng Cộng hòa là Donald Trump hơn.
"Ông Biden đã từ chối liên lạc với Thái tử Mohammed trong hơn một năm và khi họ gặp nhau lần gần đây nhất ở Jeddah vào tháng 7 vừa rồi, các quan chức Ả Rập Saudi có mặt khi ấy cảm thấy rằng ông Biden không muốn hiện diện ở đó và không quan tâm đến các cuộc tranh luận chính trị", - các nguồn tin của báo nhận xét.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Dự đoán ông Biden sẽ có nỗi "bối rối lớn" ở Ả Rập Saudi
Về phần mình, ông Aaron David Miller, một chuyên gia có uy tín chuyên về Trung Đông nói với tờ báo rằng hiện nay giữa Washington và Riyadh "thực tế không có sự tin tưởng lẫn nhau". Nhà phân tích cho biết mối hiềm khích cá nhân giữa ông Biden và Thái tử Ả Rập Saudi đã trở thành chất xúc tác làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai đối tác từng thân thiết một thời, và xu hướng này, theo nhà phân tích, có lẽ sẽ càng tăng thêm.
Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre gọi những đánh giá được nêu ra trong bài báo là "lố bịch". Bà cũng nhắc lại rằng Hoa Kỳ tiếp tục xem xét lại các mối quan hệ với Ả Rập Saudi, và cho đến nay Washington vẫn chưa có gì để thông báo về kết quả có thể có của quá trình này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала