- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Serbia tin xung đột ở Ukraina sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn

© AFP 2023 / Oliver BunicAleksandar Vucic
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xung đột ở Ukraina và hậu quả là cuộc khủng hoảng sẽ trở nên sâu sắc hơn, các thỏa hiệp và đình chiến khó có thể xảy ra, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết.
Nguyên thủ quốc gia Serbia đã tới Vlasotince, miền nam đất nước, hôm thứ Ba để thị sát nhà máy mới mở của nhà sản xuất phụ tùng ô tô Đức Gruner Srbija. Các nhà báo hỏi liệu ông có tin vào khả năng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraina hay không.
"Cần sự thỏa hiệp. Tất cả mọi người đều muốn đánh bại phía bên kia. Tôi sợ tình hình sẽ còn khó khăn hơn, mọi thứ sẽ thậm chí còn tồi tệ hơn. Tình hình sẽ không trở nên rõ ràng", Tổng thống Serbia nói.
Ông Vucic nhắc lại còn hơn năm tháng cho đến khi kết thúc mùa đông và mùa sưởi ấm, và do đó" mỗi ngày đều quan trọng".
Phần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
"Khóc hay la hét". Tổng thống Serbia phản ứng với vụ nổ ở Nord Stream

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала