Zelensky thề sẽ giúp EU thay thế các nguồn năng lượng của Nga

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Zelensky hứa với Liên minh châu Âu Ukraina sẽ giúp EU thay thế các nguồn năng lượng của Nga.
"Với sự giúp đỡ của chúng tôi, EU sẽ có thể thay thế các nguồn năng lượng của Nga. Xuất khẩu điện của chúng tôi có khả năng - hàng chục gigawatt - sẽ là một trong những trụ cột cơ bản của chính sách khí hậu châu Âu", Zelensky nói trong một bài phát biểu tại một hội nghị về khôi phục Ukraina ở Berlin.

Kiev đề nghị EU sử dụng kho khí đốt của Ukraina

Bộ trưởng Năng lượng Ukraina Herman Galushchenko đề nghị châu Âu sử dụng các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm (UGS) ở Ukraina, với15 tỷ mét khối công suất.

"Giá khí đốt đang ở mức thấp nhất trong vài tháng. Cơ hội tuyệt vời để sử dụng cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm lớn nhất châu Âu của Ukraina với 15 tỷ mét khối dung tích. Lượng khí đốt bổ sung sẽ cần thiết trong mùa đông này. Và xu hướng giảm sẽ tiếp tục", Galushchenko viết trên Twitter của mình.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky phản ứng những thông tin về việc Kiev chuẩn bị một vụ khiêu khích bằng "bom bẩn"

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала