- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Mỹ có ý kiến cho rằng quan điểm sai lầm về Crưm đã dẫn đến chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhTp. Sevastopol
Tp. Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây lẽ ra đã ngăn chặn được chiến dịch đặc biệt ở Ukraina nếu công nhận việc Crưm sáp nhập vào Nga, ông Dan Caldwell, một người từng tham gia chiến tranh Iraq nhận định.

"Có mầm mống hợp lý để khẳng định rằng nếu không có Crưm, Nga sẽ trở nên dễ bị xâm phạm. Nếu có thể trao quyền làm chủ bán đảo này cho Moskva thì có lẽ sẽ có cách để buộc nước này chấm dứt các hành động quân sự. Nếu không có bán đảo này, theo Vladimir Putin, nước Nga phải đối mặt với mối đe dọa tồn vong", - ông Caldwell phán đoán.

Theo ý kiến của ông, Crưm đóng vai trò then chốt đối với khả năng phòng thủ của đất nước, do đó Moskva không thể cho phép xâm phạm bán đảo này. Caldwell thừa nhận rằng Kiev muốn ngăn chặn Nga tiếp cận Biển Đen.
Các thành phố của Nga. Bakhchisaray - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính khách Mỹ lý giải: Tại sao Hoa Kỳ không nên giúp Zelensky tấn công Crưm

"Mối đe dọa đến từ phương Tây. Tôi có thể sai, nhưng thật khó để tưởng tượng rằng Nga sẽ dừng lại khi chắc chắn về khả năng sẽ xuất hiện một căn cứ được trang bị vũ khí đến tận răng của NATO trên lãnh thổ mà nước này coi là của mình", - ông nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала