Cổ phiếu giảm sàn liên tiếp: VNDIRECT làm việc với cơ quan công an

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhchứng khoán
chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - VNDIRECT đang phối hợp và làm việc với cơ quan công an có thẩm quyền để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt hoặc các đối tượng có hành vi thao túng thi trường chứng khoán sau khi cổ phiếu bị nhà đầu tư bán mạnh và giảm sàn ba phiên liên tiếp.
Theo VNDirect, trong suốt mấy ngày qua, thị trường chứng khoán được thử sức chịu đựng khi niềm tin vào trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) và trong giai đoạn tâm lý bi quan, tiêu cực nhà đầu tư luôn có rủi ro trở thành nạn nhân của những thông tin thất thiệt đặc biệt với động cơ làm giá, thao túng thị trường.
"Rất nhiều chuyên gia nước ngoài đã hỏi chúng tôi việc gì đang xảy ra ở Việt Nam và không hiểu sao nền kinh tế về vĩ mô vẫn tiềm năng mà thị trường lại xuống thấp nhất so với khu vực như vậy", công ty chứng khoán cho hay.
VNDirect cũng cho biết, trong bối cảnh thị trường chung hiện nay, có rất nhiều đối tượng lợi dụng để tung các tin đồn thất thiệt.
Chủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Thực hư tin đồn về Novaland và Aqua City, Công an TP.HCM lên tiếng
"Những tin đồn xuyên tạc, bịa đặt vô căn cứ đó đã khiến cho cổ phiếu của VNDirect và nhiều doanh nghiệp tốt khác trên thị trường chứng khoán bị bán tháo, do nhà đầu tư không đủ thông tin có thể hành xử phù hợp, dẫn đến gây tổn thất nghiêm trọng đến an toàn hoạt động của thị trường tài chính, chứng khoán và các định chế tài chính trung gian", doanh nghiệp cho hay.
VNDirect chia sẻ, với vai trò là định chế trung gian, công ty này đồng hành sự phát triển của thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong những năm gần đây và luôn lựa chọn định hướng phù hợp.
Đối với hoạt động tư vấn phát hành cho các doanh nghiệp (phi ngân hàng), tổng giá trị tư vấn phát hành năm 2021 của VNDirect là 23.530 tỉ đồng, năm 2022 là 6.868 tỉ đồng.
Trong đó, giao dịch tư vấn và bảo lãnh phát hành lớn nhất năm 2021 là thương vụ tư vấn phát hành trái phiếu cho Công ty cổ phần Điện gió Trung Nam Đắk Lắk với quy mô 10.250 tỉ đồng (gồm hơn 8.600 tỉ đồng do các ngân hàng thương mại lớn đầu tư).
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chứng khoán Việt giảm mạnh nhất thế giới, cổ phiếu Thép Hoà Phát và Vinhomes bị bán tháo
Với vốn chủ sở hữu gần 14.500 tỉ đồng, VNDirect khẳng định quy mô tư vấn phát hành và bảo lãnh phát hành trái phiếu của công ty hoàn toàn nằm trong chỉ tiêu đảm bảo an toàn tài chính theo chuẩn mực quốc tế và pháp luật Việt Nam.
Theo đó, VNDirect cho biết đang làm việc với cơ quan nhà nước, cơ quan công an có thẩm quyền để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, cũng như xử lý các đối tượng có hành vi thao túng chứng khoán.
Được biết, lũy kế ba quý đầu năm 2022, doanh nghiệp này lãi ròng trước thuế 1.719 tỉ đồng, chỉ giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала