Đài Loan kêu gọi Musk rút lại lời nói về hòn đảo

© AP Photo / Hannibal HanschkeChủ sở hữu SpaceX và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đến trên thảm đỏ cho giải thưởng truyền thông Axel Springer, ở Berlin, Đức, thứ Ba, ngày 1 tháng 12 năm 2020.
Chủ sở hữu SpaceX và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đến trên thảm đỏ cho giải thưởng truyền thông Axel Springer, ở Berlin, Đức, thứ Ba, ngày 1 tháng 12 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thành viên Quốc hội từ Đảng Dân chủ Tiến bộ và thành viên Ủy ban Quốc hội về Đối ngoại và Quốc phòng Đài Loan Chao Tien-lin kêu gọi tỷ phú và doanh nhân người Mỹ Elon Musk rút lại những tuyên bố của mình về hòn đảo và đe dọa sẽ kêu gọi tất cả mọi người ở Đài Loan, cũng như các quốc gia khác tẩy chay các sản phẩm Tesla của Musk.

"Nếu ông ấy không (rút lại lời), thì tôi chân thành khuyên không chỉ Đài Loan, mà tất cả người tiêu dùng ở các nền dân chủ tự do tẩy chay Tesla và các sản phẩm liên quan", Chao Tien-lin nói với New York Times.

NYT gọi Musk là tác nhân của hỗn loạn địa chính trị.

Tờ báo Mỹ The New York Times gọi tỷ phú kiêm doanh nhân Elon Musk là "tác nhân gây ra hỗn loạn địa chính trị" sau những tuyên bố của ông với các đề xuất giải quyết tình hình xung quanh Ukraina và Đài Loan.
Tờ báo cho rằng đưa ra những tuyên bố gây tranh cãi trong thời gian gần đây, Musk thể hiện mình là "một nhân vật mới, gây hỗn loạn trên chính trường toàn cầu". Ấn phẩm cũng tin rằng tác động của những tuyên bố của doanh nhân người Mỹ có thể lớn hơn nữa nếu ông hoàn tất thương vụ mua Twitter.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chính phủ Mỹ lo sợ ảnh hưởng của Elon Musk

Tuyên bố của Musk

Vào đầu tháng 10, Musk viết rằng ông nghi ngờ khả năng Ukraina giành chiến thắng trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện với Nga, đồng thời kêu gọi các bên hòa bình. Ông cũng đưa ra tầm nhìn của mình về việc giải quyết xung đột. Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, ông nói rằng xung đột xung quanh Đài Loan là không thể tránh khỏi, đồng thời đề xuất ngăn chặn nước này để hòn đảo này trở thành đặc khu hành chính của CHND Trung Hoa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала