- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc giả Đức kêu gọi đừng quan tâm đến mong muốn của Zelensky và cần bắt đầu đối thoại với Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả tạp chí Spiegel của Đức ủng hộ bức thư của các dân biểu Hoa Kỳ gửi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi đàm phán với Nga để giải quyết tình hình ở Ukraina.
"Một thỏa thuận hòa bình chỉ có thể đạt được nhờ các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Nga và Mỹ. Chính phủ Ukraina muốn hay không muốn điều gì không mang tính quyết định", một bình luận viết.
"Đây là một tin tốt, có thể các hành động thù địch ở Ukraina sẽ sớm chấm dứt. Khi đó Zelensky sẽ không thể chịu đựng được, nhưng nó đáng giá", một người khác ủng hộ.

"Chà! Tâm trí đang thức tỉnh! Ở châu Âu, ở Đức và cả ở Mỹ. Biden, với các mối quan hệ của mình ở Ukraina, đã kích động cuộc xung đột này. Tình yêu chiến tranh của ông ta và ở mọi nơi trên thế giới phải được dừng lại", bình luận viết.

"Tất nhiên, đó là một lời đề nghị tốt, không có gì sẽ hiệu quả nếu không có các cuộc đàm phán. Nếu Ukraine chống lại điều này, thì các cuộc đàm phán nên được thực hiện mà không có họ", độc giả viết.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Zelensky thề sẽ giúp EU thay thế các nguồn năng lượng của Nga
“Trước đây, Zelensky nói bây giờ không phải là lúc đàm phán với Putin. Điều thú vị là ông ấy sẽ nói gì với người dân của mình về điều này vào mùa đông”, người đọc kết luận.
Trước đó, một nhóm gồm ba chục nghị sỹ Hạ viện gửi thư tới chính quyền Tổng thống Mỹ kêu gọi đàm phán với Nga để giải quyết tình hình ở Ukraina. Lời kêu gọi được ký bởi các đại diện cánh tự do trong Đảng Dân chủ, bao gồm Jamie Raskin, Alexandria Ocasio-Cortez, Ilhan Omar, Corey Bush và Pramila Jaipal.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала