Dự án gia nhập NATO để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Phần Lan

© Flickr / CGP GreyQuốc kỳ Phần Lan
Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dự thảo luật của Phần Lan về việc gia nhập NATO gần như đã sẵn sàng, không có bất kỳ hạn chế nào đối với khả năng thiết lập căn cứ quân sự hoặc đưa vũ khí hạt nhân vào lãnh thổ đất nước. Đó là tin đưa của tờ Iltalehti dẫn các nguồn riêng.

"Dự luật của Chính phủ sẽ cho phép đưa vũ khí hạt nhân của NATO vào lãnh thổ Phần Lan ... Dự luật cũng không áp đặt hạn chế đối với việc thành lập căn cứ của NATO ở Phần Lan, không hạn chế sự hiện diện của quân đội từ các nước thành viên của khối liên minh", - tờ báo cho biết.

Đang chờ đợi là dự thảo luật ​​sẽ đệ trình để tham vấn ý kiến ​​trong hai tuần tới.
Theo các nguồn tin, trong cuộc đàm phán gia nhập NATO hồi tháng 7, Ngoại trưởng Pekka Haavisto và Bộ trưởng Quốc phòng Antti Kaikkonen đã cam kết rằng Phần Lan sẽ không đặt ra bất kỳ hạn chế hoặc yêu cầu ngoại lệ nào về tư cách thành viên của mình trong hiệp ước NATO.
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Ba Lan để ngỏ khả năng cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân
Tại Phần Lan, dự thảo luật về tư cách thành viên của nước này trong NATO đã được các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Nội vụ và Văn phòng Tổng thống hợp sức chuẩn bị, - báo nêu rõ.
Trông bối cảnh các sự kiện ở Ukraina, ngày 18 tháng 5, Phần Lan và Thụy Điển đã đệ trình đơn gia nhập liên minh lên Tổng thư ký NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала