Gỗ trong suốt có thể là một lựa chọn thay thế cho nhựa

© Ảnh : John ConsoliGỗ trong suốt
Gỗ trong suốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà hóa học đã đề xuất một sự thay thế bất ngờ cho nhựa.
Theo tạp chí Science of The Total Environment, gỗ trong suốt có thể đảm nhiệm vai trò này.
Produt Dhar, phó giáo sư tại Viện Công nghệ Ấn Độ, cho biết vật liệu này có thể được sử dụng thay thế cho polypropylene, polyvinyl chloride, acrylic và polyethylene.
Gỗ trong suốt khác với gỗ thông thường ở chỗ, nó đã được loại bỏ lingin, một chất tạo độ cứng và một số đặc tính cụ thể khác của gỗ. Vai trò này được thực hiện bởi một polyme trong suốt. Vật liệu này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1992.
Theo một nghiên cứu, việc sản xuất gỗ trong suốt có bổ sung natri clorua và epoxy như là chất làm cứng sẽ gây ra ít tác hại tiêu cực hơn đối với môi trường so với việc sản xuất nhựa, đặc biệt là với việc sử dụng polyme methacrylate. Điều tương tự cũng áp dụng cho toàn bộ chu kỳ sử dụng vật liệu, bao gồm cả việc thải bỏ. Nhưng cũng phải nói thêm rằng, nấu chảy thủy tinh thông thường thậm chí còn là công nghệ thân thiện với môi trường hơn, nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn nhựa do đặc tính dễ vỡ.
Plastic People - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Việt Nam cùng ASEAN giải quyết thách thức rác thải nhựa
Do đó, các tác giả nghiên cứu tuyên bố rằng gỗ trong suốt có thể là một vật liệu khả thi trong tương lai (với điều kiện cần tiếp tục cải tiến các công nghệ được sử dụng).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала