- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hai hệ thống phòng không NASAMS đang được triển khai ở Ukraina

© AP PhotoNASAMS
NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai hệ thống phòng không NASAMS đang được triển khai ở Ukraina, ông Gregory Hayes Tổng Giám đốc công ty Raytheon Technologies cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNBC.
“Chúng tôi đã cung câp hai hệ thống cho chính phủ Mỹ vài tuần trước. Hiện nay chúng đang được triển khai ở Ukraina”, - ông Hayes nói.
Ông nói thêm rằng chính phủ Mỹ chỉ chấp thuận gửi cho Ukraina NASAMS, chứ không gửi hệ thống phòng không Patriot, nhưng các cuộc đàm phán về chúng vẫn đang diễn ra.
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev yêu cầu Biden điều gì sau khi bị tấn công cơ sở hạ tầng?
Ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ hồi đầu tháng 10 từng mói rằng các hệ thống NASAMS đầu tiên sẽ đến Ukraina trong "tương lai rất gần". Vào giữa tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov thông báo rằng những chuyến hàng NASAMS đầu tiên từ Mỹ và IRIS-T từ Đức sẽ đến Ukraina trong tháng 10.
Trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga, Hoa Kỳ cũng như các đồng minh NATO liên tục chuyển giao vũ khí cho Ukraina. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí đó trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала