Kể ra những dấu hiệu khơi mào Chiến tranh thế giới thứ ba từ phía Mỹ

© AFP 2023 / Vano ShlamovBinh sĩ Hoa Kỳ
Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ từ lâu đã ấp ủ kế hoạch gây ra Chiến tranh thế giới thứ ba, và việc triển khai Sư đoàn Dù 101 "Đại bàng gào thét" của Mỹ ở Đông Âu gần biên giới Ukraina được cho là biểu hiện khơi mào một cuộc xung đột toàn cầu. Bình luận viên Ahmad Haji Ali mới có bài viết trên chuyên mục báo Al Mayadeen về vấn đề này.

“Lời giải đáp câu hỏi khi nào Chiến tranh thế giới thứ ba bắt đầu như sau: “Nó đã bắt đầu rồi”. Không phải ngẫu nhiên mà họ triển khai Sư đoàn Dù số 101 “Screaming Eagles” (Đại bàng gào thét) ở Đông Âu. Chúng ta đang nói về việc đồn trú của 4.700 binh sĩ Mỹ thuộc thành phần sư đoàn này tại đây với lý do tham gia vào những cuộc tập trận chưa từng có tiền lệ. Thêm vào đó, chỉ huy sư đoàn tuyên bố sẵn sàng tiến sang lãnh thổ Ukraina trong trường hợp xảy ra leo thang xung đột”, - bài báo viết.

Theo tác giả bài báo, Mỹ và Anh đang bắt đầu một phương án nhất định mà khi thực hiện nó họ có thể đạt được các mục tiêu then chốt của mình, trong đó bao gồm việc làm suy yếu Nga, Trung Quốc và châu Âu.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chỉ huy sư đoàn Mỹ ở Romania tuyên bố sẵn sàng tiến vào Ukraina
"Điều quan trọng đối với Mỹ và Anh là sự tan vỡ hoặc suy yếu của Nga, cũng như hủy hoại nền kinh tế châu Âu, đưa nguồn vốn công nghiệp và kinh tế chuyển cho Mỹ", - nhà quan sát kết luận.
Trước đó, kênh truyền hình CBS của Mỹ đưa tin nước này đã triển khai Sư đoàn Dù 101 "Đại bàng gào thét" tới Romania để tham gia tập trận. Chỉ huy đơn vị tuyên bố sẵn sàng tiến vào lãnh thổ Ukraina trong trường hợp cần thiết, bất chấp việc Nhà Trắng cam kết rằng quân Mỹ sẽ không tham gia vào các cuộc chiến ở nước này.
Trước đó, Đại diện thường trực của Mỹ tại NATO Julianne Smith cũng cho rằng liên minh này không nên can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina. Theo bà, quan điểm đó vẫn không thay đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала