- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev làm hình nộm tên lửa Iskander để khiêu khích bằng "bom bẩn" đối với Chernobyl NPP

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa hành trình chiến thuật đầu tiên của Liên Xô là "ông cố" của tổ hợp Iskander.
Tổ hợp tên lửa hành trình chiến thuật đầu tiên của Liên Xô là ông cố của tổ hợp Iskander. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina đã chế tạo một tên lửa Iskander giả, nhồi đầy chất phóng xạ bên trong, "hạ nó xuống" vùng Chernobyl và đổ lỗi cho Liên bang Nga, theo nguồn tin của Sputnik.
Chế độ Kiev đã hoàn tất việc chuẩn bị kỹ thuật cho một cuộc khiêu khích bằng "bom bẩn": các chuyên gia từ doanh nghiệp Ukraina "Yuzhmash" chuẩn bị một tên lửa giả, được lên kế hoạch chứa đầy chất phóng xạ, và sau đó bị cho là bị bắn hạ trên khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl và đổ cho lực lượng vũ trang Nga việc phóng hạt nhân, nguồn tin của Sputnik cho biết.
"Các chuyên gia từ Yuzhmash đã chế tạo một tên lửa giả của tổ hợp Iskander, phần đầu được lên kế hoạch chứa đầy chất phóng xạ, và sau đó bị lực lượng phòng không Ukraina "bắn hạ" trong vùng cách ly của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl", nguồn tin cho biết.
Phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bom "bẩn" là gì và hậu quả của nó ra sao?
Ông chỉ rõ rằng mô hình tên lửa Iskander được chế tạo trên cơ sở đạn từ hệ thống tên lửa Tochka-U.

“Sau khi hình nộm thả xuống, chính quyền Kiev dự định cho giới truyền thông phương Tây và Ukraina xem các mảnh vỡ của mô hình và thiết bị điện tử trong tên lửa Iskander được cho là nhằm thuyết phục công chúng phương Tây về tội lỗi của Nga”, nguồn tin cho biết.

Bom bẩn là gì?

Theo các nguồn đáng tin cậy ở nhiều quốc gia khác nhau - bao gồm cả Ukraina, chế độ Kiev đang chuẩn bị một hành động khiêu khích trên lãnh thổ của mình liên quan đến việc kích nổ "bom bẩn" - một loại vũ khí hạt nhân năng suất thấp. Mục đích của hành động khiêu khích là cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trên chiến trường Ukraina, và từ đó phát động chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới. Từ nhiều nguồn khác nhau, người ta biết rằng, dưới sự lãnh đạo của các giám tuyển phương Tây, Kiev đã bắt đầu thực hiện kế hoạch trên thực tế. Ban lãnh đạo của Nhà máy Khai thác và Chế biến Miền Đông, đặt tại thành phố Zheltye Vody, vùng Dnepropetrovsk, cũng như Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev, được giao nhiệm vụ chế tạo ra quả "bom bẩn". Công việc này hiện đang ở giai đoạn gần hoàn tất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала