Liệu ông Macron có thể làm bẽ mặt Thủ tướng Scholz ở Paris?

© AP Photo / Natacha PisarenkoThủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ làm bẽ mặt Thủ tướng Đức Olaf Scholz nếu từ chối tham gia họp báo chung sau cuộc hội đàm hôm nay ở Paris, báo Politico viết.
Theo ấn phẩm, ngày hôm qua Berlin thông báo sẽ có cuộc gặp của các chính trị gia với các nhà báo, nhưng ngay sau đó Điện Elysee nói rằng sự kiện này không được lên kế hoạch.

"Nếu thông tin này được xác nhận, những gì xảy ra sẽ là một sự xúc phạm lớn đối với Thủ tướng Scholz", - ấn phẩm viết.

Tờ báo nói rằng quan hệ giữa hai ông Macron và Scholz đã nguội lạnh đến mức họ tranh cãi thậm chí chỉ vì kế hoạch gặp mặt chung với giới báo chí.
Thủ tướng Ý Mario Draghi, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz trên chuyến tàu hoả tới Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ về cuộc chiến bí mật liên quan đến Nga của Macron và Scholz ở EU
"Việc từ chối họp báo với một nhà lãnh đạo khách mời là một chiến thuật chính trị thường được sử dụng như một sự trách cứ. Đó là những gì ông Scholz đã làm gần đây khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban đến thăm Berlin", - tờ Politico cho biết.
Tờ Telegraph đưa tin vào tuần trước rằng chính sách tập trung hỗ trợ năng lượng quốc gia của Thủ tướng Scholz đã khiến ông Macron tức giận. Ở Paris người ta phẫn nộ vì thiếu sự tham vấn giữa các đối tác, cũng như việc Berlin đề cao vũ khí của Mỹ. Như bài viết nói rõ, Tổng thống Macron thậm chí còn hủy một cuộc gặp đã lên lịch với ông Scholz. Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức thừa nhận khi bình luận với tờ báo rằng "có một số vấn đề mà Paris và Berlin không thể đạt được quan điểm chung".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала